Nhức mắt thời trang trong phim truyền hình Việt

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Bộ phim Bây giờ chúng ta đang chia tay (Now we are breaking up) do Đài SBS (Hàn Quốc) sản xuất, vừa được phát sóng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, có thể gây ra những tranh cãi về diễn xuất đi xuống của nữ diễn viên Song Hye-kyo, song khó ai có thể phàn nàn về những bộ trang phục mà cô mặc trong phim.

Không phải do phim xoay quanh nhân vật chính làm việc trong lĩnh vực thời trang mà trang phục của diễn viên trong phim được chú trọng. Thời trang vốn là điểm mạnh của phim truyền hình Hàn Quốc. Bất kể với nội dung phim như thế nào, người xem đều dễ dàng được ngắm những bộ trang phục đẹp mắt, hợp thời. Nhiều hãng thời trang từ cao cấp đến bình dân của Hàn Quốc và nước ngoài đã cạnh tranh để trang phục của họ được xuất hiện trong những bộ phim như vậy.

Nhức mắt thời trang trong phim truyền hình Việt - ảnh 1

Phương Oanh với trang phục thiếu tinh tế trong phim Hương vị tình thân

Chụp từ phim

Ở Việt Nam, khi phim truyền hình nội dung ngày càng thu hút nhiều khán giả hơn thì trang phục trong phim cũng được quan tâm hơn. Diễn viên Hồng Diễm chia sẻ: “Trước đây, diễn viên vất vả lắm, phải chuẩn bị từng bộ quần áo. Còn bây giờ được hỗ trợ nhiều hơn từ các nhãn hàng. Mình đỡ đi được kinh phí, cũng như có thêm thời gian để chuẩn bị cho hình ảnh nhân vật”. Cũng chính nhờ sự hỗ trợ này, diễn viên Việt có thể ăn mặc đẹp hơn trong phim truyền hình.

Tuy vậy, không phải lúc nào khán giả cũng thấy ưng mắt với gu thời trang trong phim truyền hình Việt. Thời gian qua, những bộ đồ mà nữ diễn viên Phương Oanh mặc khi thủ vai Phương Nam trong bộ phim Hương vị tình thân bị ví như “thảm họa” thời trang. “Từ bên ngoài lẫn bên trong của Nam đều cho thấy sự dung dị, đơn giản”, Phương Oanh nói. Nữ diễn viên xác định phong cách thời trang của Nam là phóng khoáng, có phần bụi bặm. Tuy nhiên, nhiều khán giả cảm thấy ngán ngẩm với những bộ đồ thiếu thẩm mỹ mà cô mặc trong phim.

Chẳng hạn, nữ diễn viên kết hợp chiếc áo thun dài tay bó sát với chiếc váy xẻ ngực màu đen trông khá lạc điệu, hoặc mặc chiếc áo sơ mi trắng còn trên cổ đeo chiếc cà vạt không thắt lại mà buông xuống nhìn chẳng ăn nhập gì. Chưa hết, cảnh Phương Nam mặc bộ đồ ngủ bằng lanh bóng xuất hiện trong phim không chỉ khiến cô nhìn mũm mĩm hơn mà còn cho thấy việc lựa chọn trang phục thiếu tinh tế.

Vào vai Hoa trong phim Mặt nạ gương, Lương Thu Trang lại khiến khán giả “nhàm chán” khi mặc những bộ trang phục chân phương như sơ mi đóng thùng, trong khi nhân vật của cô là một nữ nhà văn viết tiểu thuyết trinh thám. Ngược lại, nghệ sĩ Tú Oanh khi vào vai bà Bích trong phim Hương vị tình thân, một người phụ nữ ghê gớm, nhưng có lúc lại xuất hiện trong những bộ đồ lòe loẹt. Những bộ trang phục này khiến không ít người xem thấy “nhức mắt” vì không có tính thẩm mỹ.

Không thể coi thường trang phục trong phim. Thời trang không chỉ góp phần tạo nên tính thẩm mỹ cho hình ảnh trong phim mà còn là “kênh” kinh doanh thời trang. Trở lại với phim Bây giờ chúng ta đang chia tay, có thể thấy đó cũng là cách người Hàn tôn vinh ngành thiết kế thời trang nội địa qua một bộ phim như thế nào. Thời trang từ lâu đã là ngành “ăn theo” phim truyền hình Hàn Quốc với lợi nhuận khổng lồ, và đây là điều mà phim Việt Nam cần học hỏi.

Đạo diễn Phương Điền: "Tôi rất kị diễn viên sợ xấu, diễn vai khổ cũng ráng thêm miếng son'

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU