Nhơn Trạch: Nóng với sân bay quốc tế

27/11/2009 10:39 GMT+7

(TNTT>) Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo sớm lập và trình duyệt quy hoạch dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Thị trường Đồng Nai nói chung và Nhơn Trạch nói riêng nhờ “lực đỡ” này mà sôi động hơn. Chủ đầu tư thì tranh thủ đón đầu thời cơ tung ra những dự án mới với quy mô lớn.

Những dự án tỉ đô

Ngày 4.11 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư dự án Khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch cho Công ty Berjaya Leisure Cayman (thuộc tập đoàn Berjaya Land Bhd,  Malaysia). Nằm trên khu đất thuộc địa bàn các xã Long Tân, Vĩnh Thanh, Phước An của huyện Nhơn Trạch, quy mô 600,94ha, tổng vốn đầu tư lên đến 2 tỉ USD. Theo các chuyên gia địa ốc ở Đồng Nai, khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch hứa hẹn một công trình có một không hai với thiết kế không gian vườn cây xanh dẫn vào trụ sở UBND thành phố - một biểu tượng đặc trưng của địa phương này. Dự án sẽ chính thức được khởi công vào đầu năm tới.

Trước đó vào tháng 9.2009, dự án khu đô thị (KĐT) đông Sài Gòn (xã Phú Thạnh và Long Tân, huyện Nhơn Trạch) do Công ty cổ phần đầu tư Nhơn Trạch làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công. Với tổng số vốn đầu tư lên đến 6 tỉ USD, KĐT Đông Sài Gòn là dự án có quy mô lớn nhất ở Đồng Nai, đồng thời là điểm nhấn của thành phố Nhơn Trạch trong tương lai.

Bên cạnh những dự án tỉ đô nói trên, nhiều dự án khác cũng đang được khởi động ở Nhơn Trạch như KĐT mới Hoa Sen Đại Phước do Công ty cổ phần Vina Đại Phước (liên doanh của Tập đoàn VinaCapital và Công ty đầu tư phát triển Xây dựng-DIC) làm chủ đầu tư trên diện tích đất 200ha, với tổng số vốn trên 400 triệu USD. Hoa Sen Đại Phước nằm trong khu du lịch sinh thái Hoa Sen Đại Phước, thuộc phần đất phía Nam cù lao ông Cồn (xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch). Dự án bao gồm khu nhà ở biệt thự hạng sang, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, resort... cùng các công trình tiện ích như nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường học, bãi đậu xe, công viên cây xanh...

Cho mục tiêu đầu tư lâu dài

Hiện tại, loại sản phẩm đang được giao dịch chính trên thị trường Nhơn Trạch là nhà đất có giá trung bình. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, cho biết: “Thị trường Đồng Nai trong ngắn hạn sẽ vẫn là những sản phẩm có giá trị trung bình, phù hợp với khả năng thanh toán của nhiều người. Nhu cần ở phân khúc thị trường trung cấp trên dưới 500 triệu đồng  tiếp tục gia tăng do nguồn vốn tham gia chủ yếu từ việc tích lũy, ít bị lệ thuộc vào tín dụng ngân hàng. Trong dài hạn, những dự án được quy hoạch tốt, vị trí tốt và giá cả tốt vẫn thu hút được khách hàng tham gia. Biên Hòa, Long Thành và Nhơn Trạch vẫn là những thị trường được khách hàng quan tâm nhiều nhất trong tương lai”.

Đó là các sản phẩm thuộc các dự án như: khu dân cư Long Thọ-Phước An do Tổng công ty phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Dự án Khu dân cư Long Tân do LICOGI làm chủ đầu tư trên diện tích 331ha với số vốn 3.000 tỉ đồng. Dự án KĐT mới Mỹ Lợi-Phước An do Công ty cổ phần Đệ Tam làm chủ đầu tư có quy mô 48ha gồm 1.200 nền nhà phố liên kế (diện tích 100-185m2). Giá giao dịch nền đất hiện nay ở các dự án này khoảng 1,9-2,5 triệu đồng/m2, thấp hơn 30-40% so với đợt sốt đất năm 2007.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới am hiểu bất động sản thì sản phẩm nơi này dành phục vụ cho mục đích đầu tư lâu dài, hoặc mua để dành cho sau này khi các công trình sân bay, bến cảng hình thành và đi vào hoạt động. Hiện tại, tuy một số dự án đã có đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, nhưng cư dân vẫn còn thưa thớt, và các công trình hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện… vẫn chưa có.

Bước sang năm 2010, dự báo khu vực này sẽ có nhiều dự án được khởi công nhằm nhanh chóng hình thành một trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh Đồng Nai. Theo phòng quản lý đô thị huyện Nhơn Trạch, hiện đã có hơn 100 dự án đăng ký đầu tư xây dựng khu dân cư.

Thanh Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.