Nhóm nhạc Con gái trở lại đầy ngọt ngào

09/01/2017 16:10 GMT+7

Xuân Nhị, Hằng Nga, Ánh Tuyết đã đưa nhóm Con gái trở lại trong đêm liveshow Điều ngọt ngào nhất diễn ra vào tối qua (8.1) tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Hình ảnh tươi trẻ, dịu dàng của nhóm Con gái trong những năm của thập niên 1990 như chưa phai mờ trong ký ức của những khán giả thế hệ 7x, 8x. Con gái là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng thời ấy cùng với Ba con mèo, Áo trắng, Tam ca 3A, Tik Tik Tak… Hoạt động nghệ thuật liên tục trong gần 20 năm, tới năm 2007, nhóm gần như vắng bóng trên các phương tiện truyền thông. Mỗi thành viên rẽ sang một con đường khác nhau.

con-gai
Nhóm nhạc Oplus

Các thành viên quyết định trở lại khi đã “yên bề gia thất”. Họ hát không phải lo “gánh nặng cơm áo gạo tiền”, mà chỉ để thỏa đam mê với âm nhạc. Giọng hát của 3 “cô gái” năm xưa đã sâu sắc và đằm thắm hơn. Đêm nhạc không giống như một buổi để gợi nhớ hình ảnh của Con gái thập niên 90 của thế kỷ trước, mà đúng hơn là cuộc “chào sân” mới. Nhưng chất nữ tính vốn gắn liền với âm nhạc của Con gái vẫn được thể hiện rất rõ với Mùa mưa nằm nghiêng (Lê Minh Sơn), Hà Nội mười hai mùa hoa (Giáng Son), Giấc mơ trưa (Giáng Son), Mong về Hà Nội (Dương Thụ), Lời chim đỗ quyên (Thanh Tùng), Trái tim hoang vu (Thanh Tùng)…

Ca sĩ Bông Mai, thành viên của nhóm Con gái, bất ngờ xuất hiện trên sân khấu với vai trò khách mời đặc biệt. Bông Mai hiện đang là biên tập viên âm nhạc tại Đài Truyền hình Việt Nam. Một thành viên khác của nhóm là Nguyệt Anh đang hoạt động âm nhạc tại hải ngoại. Họ vẫn gắn bó, chia sẻ với nhau. Bông Mai nói, dù không thể trở lại đi hát cùng nhóm, nhưng chị hứa sẽ tổ chức đêm nhạc tiếp theo cho nhóm.
con-gai
Nhóm nhạc Con gái trở lại khi đã yên bề gia thất
Sự kết hợp của nhóm nhạc Oplus với nhóm Con gái đã tạo nên dấu ấn cho đêm nhạc. Chỉ có giọng hát của các nghệ sĩ, không có nhạc cụ, nhưng phần thể hiện ca khúc Em và tôi (Thanh Tùng) đã mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe. Hát bè - một trong những đặc điểm nổi bật của nhóm nhạc đã được phát huy hiệu quả.

Lời tỏ tình của mùa xuân (Thanh Tùng) như một lời chào dịu ngọt của nhóm Con gái khép lại đêm nhạc. Liệu sự trở lại của Con gái có vượt qua đỉnh cao thành công trước đây hay chỉ là cuộc chơi với âm nhạc để thỏa mãn niềm đam mê? Dẫu thế nào, họ cũng đã mang đến đời sống âm nhạc một màu sắc mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.