Nhóm người Trung Quốc qua Việt Nam làm giả thẻ ngân hàng, đánh bạc trực tuyến

20/12/2018 20:56 GMT+7

Công an bắt giữ hơn 20 người Trung Quốc có hành vi làm giả thẻ ngân hàng, đánh bạc trực tuyến...

Ngày 20.12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ về một nhóm người Trung Quốc có dấu hiệu tội phạm sử dụng công nghệ cao trên địa bàn TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Trước đó, ngày 19.12, hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an kiểm tra 3 biệt thự và 1 khách sạn tại các P.1, 2 (TP.Vũng Tàu), phát hiện 22 người (20 nam, 2 nữ) mang quốc tịch Trung Quốc đang sử dụng nhiều máy móc, thiết bị điện tử, có dấu hiệu tội phạm sử dụng công nghệ cao.
Tại đây, công an còn phát hiện một số người Việt Nam có vai trò giúp sức.
Công an thu giữ 41 bộ máy tính bàn, 13 laptop, hơn 300 điện thoại di động, 13 Token key, 1 bộ máy đọc thẻ, dập thẻ, dập chữ số để làm thẻ ngân hàng giả, 33 thẻ ngân hàng do các ngân hàng Trung Quốc phát hành và hơn 200 vỏ thẻ ngân hàng trắng, 650 triệu đồng, 8.500 nhân dân tệ...
Thiết bị dùng để làm thẻ ngân hàng giả Ảnh: Mạnh Dũng

Trên các máy đang hoạt động, lực lượng chức năng phát hiện nhiều dữ liệu thể hiện các đối tượng đang truy cập vào nhiều trang web được tổ chức đánh bạc trực tuyến trái phép; cùng nhiều dữ liệu thông tin cá nhân liên quan đến các tài khoản ngân hàng cá nhân tại Mỹ, Anh…

Trao đổi với PV Thanh Niên trong ngày 20.12, một lãnh đạo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết, ban đầu những người Trung Quốc này đã khai nhận việc sang Việt Nam để làm thẻ ngân hàng giả và đánh bạc trên mạng.

“Nạn nhân của nhóm nghi phạm là người Trung Quốc. Họ cũng làm giả thẻ của các ngân hàng ở Trung Quốc. Nhóm người này chỉ sử dụng địa bàn Việt Nam làm nơi hoạt động phạm tội”, lãnh đạo trên cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.