Nhóm làm phim hoạt hình Việt ‘mê hoặc’ khán giả thế giới

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Loạt phim hoạt hình Wolfoo đã được dịch ra 10 thứ tiếng, thu hút trung bình hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng trên YouTube. Tạo nên loạt phim hoạt hình này là ê kíp đến từ Việt Nam.

Wolfoo là loạt phim hoạt hình về chú sói 5 tuổi, sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ ở Mỹ, là sản phẩm có tính giải trí và giáo dục dành cho khán giả nhí từ 2 tới 8 tuổi.

Wolfoo gồm loạt phim ngắn với 2.200 tập (3 phút/tập. Ngoài ra, nhà sản xuất còn phát triển thành các mùa với các tập phim có nội dung liên kết với nhau, có thời lượng khoảng 15 phút/tập.

Nhóm làm phim hoạt hình Việt ‘mê hoặc’ khán giả thế giới - ảnh 1

Hình ảnh trong loạt phim hoạt hình Wolfoo

Nhà sản xuất cung cấp

Loạt phim hoạt hình Wolfoo đã nhận 2 nút kim cương trên YouTube và chuẩn bị đón nhận nút kim cương thứ 3. Hệ thống kênh của Wolfoo đã thu hút gần 49 triệu lượt theo dõi, hơn 2 tỉ lượt xem hàng tháng, nhiều lần lọt top 50 kênh YouTube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ video trực tuyến Tubefilter công bố.

Từ phiên bản gốc bằng tiếng Anh, loạt phim Wolfoo đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Hindi, Bồ Đào Nha...

Nhóm làm phim hoạt hình Việt ‘mê hoặc’ khán giả thế giới - ảnh 2

Hình ảnh trong tập phim hướng dẫn kỹ năng an toàn cho trẻ

Nhà sản xuất cung cấp

Để mở rộng thị trường phục vụ, nhà sản xuất đã đăng ký bảo hộ bản quyền hình ảnh bộ nhân vật Wolfoo tại Mỹ và Việt Nam. Ngoài ra, tại Việt Nam, nhà sản xuất đã đăng ký bảo hộ bản quyền kịch bản đối với kịch bản phim hoạt hình Wolfoo và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo.

“Chúng tôi nhận thấy phim cho thiếu nhi ở Việt Nam nặng về giáo dục nhận thức, phim có thể giúp trẻ hiểu được đâu là hành vi đúng, đâu là hành vi sai, nhưng lại quên không đưa ra ví dụ thế nào là hành động đúng để trẻ em thay đổi hành vi.

Nhóm làm phim hoạt hình Việt ‘mê hoặc’ khán giả thế giới - ảnh 3

Hậu trường làm phim

Nhà sản xuất cung cấp

Các tập phim của Wolfoo không chỉ là sản phẩm giải trí hướng tới thiếu nhi mà còn hướng dẫn các em xây dựng nhận thức tốt, để thay đổi hành vi theo hướng tích cực”, ông Tạ Mạnh Hoàng, Giám đốc điều hành Công ty Sconnect, nhà sản xuất loạt phim Wolfoo cho biết.

Ê kíp sáng tạo nội dung của loạt phim Wolfoo ban đầu chỉ gồm 8 người, trong vòng 8 năm, đã phát triển thành một đội ngũ hơn 600 người.

Nhóm làm phim hoạt hình Việt ‘mê hoặc’ khán giả thế giới - ảnh 4

Dựng bối cảnh cho phim hoạt hình bằng đất nặn

Nhà sản xuất cung cấp

Ông Tạ Mạnh Hoàng cho biết, để sản xuất ra sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế, nhà sản xuất đã xây dựng quy trình phát triển năng lực nhân sự theo 3 bước: học mẫu, cải tiến, sáng tạo.

"Chúng tôi phải nghiên cứu các sản phẩm trong và ngoài nước, học mẫu là giai đoạn không kinh doanh, học mẫu không phải để sao chép, mà để hiểu được một sản phẩm tốt cần có được những yếu tố cốt lõi gì, đâu là đặc điểm nổi bật khiến sản phẩm đó được nhớ tới”, ông Hoàng nói.

Ông cho biết thêm: “Sau bước học mẫu, đội ngũ bắt đầu học cách tập trung vào các yếu tố nổi bật, tìm cách cải tiến liên tục. Nhuần nhuyễn 2 bước này, mới tiến tới sáng tạo, làm ra sản phẩm khác biệt với các sản phẩm trên thị trường. Sáng tạo phải dựa trên nền tảng của sự hiểu biết (kiến thức và sự trải nghiệm) và được đông đảo khán giả thừa nhận về giá trị của sản phẩm mang lại”.

Nhóm làm phim hoạt hình Việt ‘mê hoặc’ khán giả thế giới - ảnh 5

Ê kíp sáng tạo tạo dựng bối cảnh phim

Nhà sản xuất cung cấp

Ông Tạ Mạnh Hoàng đánh giá, môi trường số hiện nay tuy khắc nghiệt nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội để cho các ê kíp sản xuất phim về hoạt hình Việt Nam học hỏi, phát triển năng lực đội ngũ.

Ngoài ra, tham gia thị trường số cũng giúp các đội ngũ sáng tạo ở Việt Nam có thu nhập ngang bằng với nhân sự trên thế giới. Bởi, mỗi phút phim được phát ở thị trường Mỹ thường được trả tiền cao hơn khi phát tại Việt Nam.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU