Nhìn lại 5 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015

03/02/2015 16:30 GMT+7

(iHay) Bốn trong năm diễn viên dưới đây đều là lần đầu tiên được đề cử giải thưởng danh giá này.

(iHay) Cuộc đua chạm tới tượng vàng Oscar 2015 đối với Michael Keaton, Eddie Redmayne, Benedict Cumberbatch, Steve Carell và Bradley Cooper được đánh giá là căng thẳng bởi họ đều chưa từng được sở hữu biểu tượng quý giá của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

>> 8 bộ phim hay nhất tại Oscar 2015
>> BTC chọn Neil Patrick Harris dẫn Oscar 2015 vì 'cầu xin' Ellen DeGeneres bất thành

Michael Keaton - Birdman

 Nhìn lại 5 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015 1

Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất, đạo diễn người Mỹ Michael Keaton bắt đầu sự nghiệp từ năm 1982 với vai diễn đầu tiên trong bộ phim hài Night Shift. Trong hàng loạt phim ông tham gia diễn xuất tiếp theo, vai diễn “Người dơi” kinh điển trong loạt phim Batman của đạo diễn Tim Burton (1989) là thành công nhất, giúp ông khẳng định được tên tuổi của mình trong làng điện ảnh thế giới.

Trong phim Birdman (2014) của đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu, Michael Keaton vào vai một ngôi sao hết thời có tên Riggan Thomson, luôn tìm mọi cách để lấy lại phong độ qua công việc đạo diễn kiêm diễn viên chính của một vở kịch ở sân khấu Broadway lừng danh. Lối diễn xuất của siêu anh hùng Michael Keaton một lần nữa khiến nhiều ngôi sao khác phải ngả mũ.

Trước khi được đề cử Oscar 2015, Michael Keaton đã nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim hài/nhạc kịch tại Quả cầu vàng 2015. Nhiều người hi vọng rằng “sự tái xuất thế kỷ” của “Người dơi” sẽ tiếp tục tạo nên ấn tượng lớn tại lễ trao giải Oscar lần thứ 87 dù đây là lần đầu tiên anh lọt vào danh sách đề cử của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh.

Eddie Redmayne - The Theory of Everything

 Nhìn lại 5 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015 2

Eddie Redmayne, 33 tuổi, từ lâu được biết đến là một diễn viên tài năng tham gia diễn xuất nhiều phim nổi tiếng, đặc biệt là phim Những người khốn khổ. Mỗi vai diễn của anh đều để lại cho khán giả nhiều ấn tượng sâu sắc mà theo nhiều người nhận xét thì chính là nhờ gương mặt “không giống ai”.

Tham gia bộ phim The Theory of Everything, Eddie Redmayne vào vai một nhà vật lý tài ba đã toát lên được bi kịch về số phận của mình theo lối diễn rất bình dị và chân thành. Tài năng diễn xuất của anh đã lôi kéo khán giả “sống chết” theo từng tình tiết trong phim.

So với những ngôi sao cùng tuổi, Eddie Redmayne là diễn viên khá thành công khi nhận được không ít giải thưởng như giải Nam diễn viên xuất sắc tại Tony Awards (2010), Nam diễn viên có vai diễn đột phá nhất Hollywood tại Hollywood Film Award (2014), Nam diễn viên xuất sắc nhất tại New York Film Critics Online (2014)… Mới đây nhất, Eddie Redmayne ẵm về giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2015.

Giống Michael Keaton, đây là lần đầu tiên anh nhận được đề cử Oscar.

Benedict Cumberbatch - The Imitation Game

Nhìn lại 5 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015 3

Được thừa hưởng tài năng diễn xuất từ bố mẹ đều là diễn viên, Benedict Cumberbatch luôn để lại cho khán giả nhiều ấn tượng qua các bộ phim, chương trình truyền hình nổi tiếng như Sherlock (2004), The Last Enemy (2008), Quyền lực thứ năm (2013)…

Đảm nhận vai diễn nhà toán học thiên tài đồng tính Alan Turning trong phim The Imitation Game, Benedict Cumberbatch đã lột tả lại cuộc đời và chiến công của ông trong Thế chiến thứ II. Bên cạnh đó, ở khía cạnh đồng tính, Benedict Cumberbatch đã phần nào giúp người xem hiểu được cuộc sống của những người có giới tính thứ 3.

Trong sự nghiệp của mình, Benedict Cumberbatch đã giành được không ít giải thưởng lớn như giải Laurence Olivier cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, giải Primetime Emmy cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình ngắn tập, giải Vệ tinh cho Nam diễn viên xuất sắc nhất - Series ngắn tập/ phim truyền hình...

Người hâm mộ hi vọng Benedict Cumberbatch sẽ có đột phá trên sân khấu Nhà hát Dolby ở Hollywood ngay ở lần đầu tiên anh được đề cử Oscar.

Steve Carell - Foxcatcher

 Nhìn lại 5 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015 4

Steve Carell là một diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp điện ảnh từ năm 1991 với vai diễn trong phim Curly Sue. Từ đó đến nay, Steve Carell đã tham gia rất nhiều bộ phim cũng như chương trình truyền hình, trong đó không thể không kể đến The Office (2005), Điệp viên 86 - Nhiệm vụ bất khả thi (2008), Ảo thuật gia tài ba (2013)...

Giới chuyên môn đánh giá Steve Carell đã lột xác hoàn toàn khi đảm nhận vai John du Pont - một đại gia mê thể thao nước Mỹ trong phim Foxcatcher, khác hẳn với những nhân vật hài hước mà ông từng thể hiện.

Steve Carell từng giành được giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên xuất sắc nhất phim hài truyền hình nhờ thành công của series The Office. Đối với giải Oscar thì đây là lần đầu tiên Steve Carell được đề cử.

Bradley Cooper - American Sniper

Nhìn lại 5 đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2015 5

Bradley Cooper là ngôi sao nổi tiếng Hollywood không chỉ bởi tài năng diễn xuất mà còn bởi vẻ điển trai hiếm có. Anh khởi đầu sự nghiệp của mình bằng diễn viên truyền hình, sau đó trở thành một tài tử điện ảnh hàng đầu. Năm 2009 được xem là bước ngoặt của Bradley Cooper trong sự nghiệp điện ảnh với vai chính đặc biệt thành công trong The Hangover. Những năm tiếp theo, anh tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình với một số dự án phim như Valentine’s Day (2010), The Hangover 2 (2011), The Words (2012)...

Trong bộ phim hành động American Sniper, Bradley Cooper đóng vai người lính bắn tỉa nổi tiếng có thật trong lịch sử quân đội Mỹ Chris Kyle. Lối diễn xuất xuất sắc của Bradley Cooper đã mang về bộ phim hàng loạt giải thưởng lớn, đồng thời đạt doanh thu “khủng” - 230 triệu USD, theo New York Daily News.

Đây là lần thứ tư Bradley Cooper được đề cử cho giải thưởng Oscar. Năm ngoái, anh nhận được đề cử cho giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tuy nhiên tượng vàng Oscar đã tuột khỏi tay anh.

Tuệ Minh
Ảnh: AFP/Reuters

>> 9 ngôi sao của tượng vàng Oscar chết vì tự sát
>> 7 bí mật hiếm ai biết về tượng vàng Oscar
>> Ngàn lẻ một' cách 'cất giấu' tượng vàng Oscar của sao Hollywood
>> Ly kỳ lời nguyền ám trong tượng vàng Oscar
>> Tượng vàng Oscar bán giá bao nhiêu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.