Nhiều vụ trộm cắp​ trên biển Vũng Tàu

28/11/2016 17:33 GMT+7

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, trên vùng biển Vũng Tàu đã xảy ra 12 vụ trộm cắp tài sản ở các tàu đang neo đậu, trong đó 9 vụ trên tàu nước ngoài.

Ngày 28.11, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức cuộc họp để nghe các cơ quan chức năng báo cáo về tình trạng trộm cắp trên biển

Theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh này, từ đầu năm 2016 đến nay, trên vùng biển Vũng Tàu đã xảy ra 12 vụ trộm cắp tài sản ở các tàu đang neo đậu, trong đó 9 vụ trên tàu nước ngoài và 3 vụ tàu Việt Nam.

Các đối tượng tổ chức thành từng băng nhóm từ 4-6 người, sử dụng ghe cá lợi dụng đêm tối, sơ hở trong lúc trực canh của thuyền viên rồi đột nhập lên tàu trộm cắp. Một số đối tượng khi bị phát hiện đã dùng dao đe dọa thuyền viên để tẩu thoát.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu lực lượng chức năng cần phải thành lập chuyên án để theo dõi chặt các đối tượng nghi vấn trên sông và trên bờ nhằm kịp thời phát hiện và bắt quả tang hành vi trộm cắp.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng để xảy ra tình trạng trộm cắp ở vùng nước cảng biển như hiện nay là ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả khai thác của hệ thống cảng biển.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Cảnh sát biển… tăng cường phối hợp với tỉnh trong việc đấu tranh với loại tội phạm này, không để tỉnh trở thành “điểm đen” về trộm cắp trên biển.

Liên quan đến tình trạng trộm cắp trên biển, ngày 28.11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã tạm giữ 6 nghi can Võ Văn Tươi (52 tuổi), Mai Văn Tý (44 tuổi), Nguyễn Văn Hậu (42 tuổi, cùng quê Long An); Trần Cư (36 tuổi, quê Huế); Lê Văn Hậu (39 tuổi, quê Hậu Giang) và Lê Quý Đôn (41 tuổi, ngụi TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 2 giờ ngày 23.11, tàu KN Forest (quốc tịch Singapore) đang neo ở phao H23 thuộc vùng biển Vũng Tàu thì các thủy thủ phát hiện có hai người đột nhập vào kho sơn lấy trộm 16 thùng sơn. Khi bị phát hiện, hai người trên tàu nhảy xuống biển lên ghe cá cùng đồng bọn tẩu thoát.

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tâm giữ 6 nghi can trên. Một lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang định giá tài sản 16 thùng sơn trên và truy bắt các nghi can liên quan.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.