Nhiều trường học tại Sydney sơ tán vì bị doạ có bom

29/01/2016 10:07 GMT+7

Nhiều trường học tại thành phố Sydney (Úc) đã phải sơ tán sinh viên học sinh sau khi nhận được những lời đe doạ đánh bom ngày 29.1.

Nhiều trường học tại thành phố Sydney (Úc) đã phải sơ tán sinh viên học sinh sau khi nhận được những lời đe doạ đánh bom ngày 29.1.

Các lực lượng an ninh Úc đang trong tình trạng báo động cao vì nguy cơ tấn công khủng bố - Ảnh: ReutersCác lực lượng an ninh Úc đang trong tình trạng báo động cao vì nguy cơ tấn công khủng bố - Ảnh: Reuters
Nhiều lời đe doạ được đưa ra khoảng từ 10 giờ 50 đến 11 giờ 10 sáng 29.1 (giờ địa phương). Người phát ngôn cảnh sát bang New South Wales xác nhận các lực lượng an ninh đang sơ tán học sinh đồng thời tại nhiều ngôi trường ở Sydney, theo báo Sydney Morning Herald ngày 29.1.
Người phát ngôn Bộ Giáo dục Úc cũng cho biết nhiều trường học bị đe doạ vào sáng 29.1. Ít nhất 2 trường tại Melbourne cho học sinh sơ tán sau khi nhận được cuộc gọi đe doạ.
Cảnh sát cũng phối hợp với Bộ Giáo dục Úc để điều tra vụ việc. Người phát ngôn cảnh sát cho hay đã cảnh báo người dân có thể bị tấn công và phía cảnh sát đang nỗ lực xác định danh tính những người khả nghi.
Nhiều phụ huynh cho biết đến 12 giờ 50, học sinh tại 3 trường học đã được phép quay trở lại học và các mối đe doạ có thể là giả.
Các lực lượng chức năng Úc được đặt trong tình trạng cảnh báo cao vì sợ bị tấn công khủng bố. Cảnh sát nước này cho biết đã ngăn chặn được nhiều âm mưu tấn công trong vài tháng qua, và đã mở nhiều chiến dịch truy quét các băng nhóm khả nghi, theo Channel News Asia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.