Nhiều trường đại học, cao đẳng không chịu di dời ra ngoại thành

08/05/2017 09:01 GMT+7

Mặc dù chủ trương của TP.HCM là di dời các trường đại học ra khỏi nội thành để hạn chế tình trạng kẹt xe, quá tải dân cư trong nội đô, nhưng đến nay chương trình này vẫn giậm chân tại chỗ.

Trong buổi làm việc mới đây với Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP, hầu hết các trường nêu lý do chưa di dời do khó khăn về tài chính. Sở đã yêu cầu các trường khẩn trương báo cáo, kiến nghị các bộ ngành chủ quản tìm kiếm giải pháp, cơ chế chính sách phù hợp thực tế để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất theo quy hoạch đã phê duyệt.
Trong khi đó, UBND Q.9 cho biết hiện trên địa bàn quận có 9 trường đại học, cao đẳng, ký túc xá dự kiến xây mới, chiếm diện tích hơn 200 ha. Việc hàng loạt trường đại học “treo” kéo dài trên diện tích đất khá lớn đã ảnh hưởng đến đời sống, quyền lợi của người dân hàng chục năm qua.

tin liên quan

Hướng dẫn cách ôn tập và làm tốt 3 môn bắt buộc
Vào lúc 14 giờ 30 ngày 11.5, Báo Thanh Niên sẽ tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề Hướng dẫn học sinh cách ôn tập và làm tốt 3 môn bắt buộc tại các địa chỉ: thanhnien.vn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.