Nhiều thành phố ở Mỹ bị đóng băng vì giá rét

10/01/2015 18:08 GMT+7

(TNO) Nhiều nơi tại Mỹ đang bị đóng băng vì giá rét và ước tính có khoảng 200 triệu người sẽ phải đối mặt với cái lạnh dưới 0 độ, theo ABC News .

(TNO) Nhiều nơi tại Mỹ đang bị đóng băng vì giá rét và ước tính có khoảng 200 triệu người sẽ phải đối mặt với cái lạnh dưới 0 độ, theo ABC News.

Nhiều thành phố trên toàn nước Mỹ bị đóng băng
Hồ Michigan tại thành phố Chicago bị đóng băng - Ảnh: Reuters
Nhiều trường học tại các thành phố như Boston, Chicago, Miwaukee ngày 9.1 đã phải đóng cửa vì băng giá. Một người đàn ông 51 tuổi tại Chicago được tìm thấy đã chết trong nhà vệ sinh di động vì lạnh, theo Reuters.
Các đường tàu bị đóng băng khiến cho các tuyến tàu tại thủ đô Washington bị hoãn. Thời tiết xuống thấp cũng làm cho nhiều hãng hàng không của Mỹ phải hoãn đến 1.937 chuyến và hủy 515 chuyến bay, theo Reuters dẫn nguồn từ trang FlightAware.com.
Nhiều thành phố trên toàn nước Mỹ bị đóng băng
Xe hơi di chuyển khó khăn vì tuyết dày tại Arlington, bang Virginia - Ảnh: Reuters
Nơi lạnh nhất toàn nước Mỹ vào ngày 9.1 là Estcourt Station, điểm cực bắc bang Maine, với nhiệt độ - 39 độ C, theo Reuters dẫn lời nhà khí tượng học Dan Petersen.
Tại Indianapolis, bang Indiana, một đường ống dẫn nước bị vỡ làm cho những chiếc xe hơi đậu gần đó bị đóng băng trên đường vì quá lạnh. Tại bang Ohio, một ngôi nhà vừa bị cháy trước đó, bị phủ lên một lớp băng vì nước được lực lượng cứu hỏa dùng để dập lửa bị đóng băng.
Nhiều thành phố trên toàn nước Mỹ bị đóng băng
Một công nhân phá băng đang làm việc tại thành phố Boston, bang Massachusetts - Ảnh: Reuters
Tại thành phố Portland, bang Maine, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, làm xuất hiện làn khói trên mặt biển. Hiện tượng này xuất hiện khi một vùng không khí cực lạnh tràn qua một vùng nước ấm hơn, theo ABC News.
Ngay cả những tiểu bang tại miền Nam cũng chìm trong giá rét. Tám tiểu bang gồm những bang tại vịnh Mexico cũng được cảnh báo về các đợt đóng băng. Bang Texas, mặc dù nằm ở vùng trung nam của nước Mỹ, cũng được Trung tâm Khí tượng quốc gia cảnh báo về một đợt mưa lạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.