Nhiều quán bar, vũ trường tại Hà Nội 'không vội' mở cửa trở lại

17/09/2020 10:47 GMT+7

Dù được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng nhiều quán bar, vũ trường ở các tuyến phố trung tâm Hà Nội vẫn “không vội” mở cửa. Một số nơi dù mở cửa nhưng lượng khách không đông như trước kia.

Theo quyết định của UBND TP.Hà Nội, từ 0 giờ 16.9 các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo công tác phòng dịch như khử khuẩn, nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, tối 16.9, lượng khách đến với các quán bar, vũ trường trên phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm) vẫn còn vắng. Nước rửa tay sát khuẩn được các quán bar đặt ngay trước cửa quán để phục vụ khách hàng, đảm bảo công tác phòng dịch. Một số cơ sở kinh doanh đóng cửa im lìm, số ít đang sửa sang, chuẩn bị đón khách trở lại.
Chị Khổng Thị Hậu (30 tuổi, quản lý một quán bar trên phố Tạ Hiện) cảm thấy bình thường trước thông tin cơ sở kinh doanh của chị được phép mở cửa trở lại. Chị cho rằng, dù mở cửa trở lại nhưng khách nước ngoài chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam nên lượng khách vẫn chưa đông, vì quán của chị phục vụ khách nước ngoài là chủ yếu.

Một số quán bar chưa mở cửa kinh doanh trở lại

Ảnh: Dương Lan

“Giờ mở cửa trở lại cuối tuần còn có vài lượt khách còn ngày thường vắng lắm. Tôi cũng chưa báo nhân viên đi làm trở lại vì họ cũng đang làm những việc khác để kiếm thêm thu nhập trong thời gian đóng cửa phòng dịch. Hiện giờ, mở chỉ duy trì để không mất thương hiệu của quán còn khách không được đông như khi chưa có dịch. Giờ chỉ mong dịch Covid-19 qua nhanh, khách nước ngoài vào Việt Nam để quán có thu nhập, bù lỗ tiền mặt bằng trong khoảng thời gian không kinh doanh được”, chị Hậu cho biết.
Ảnh 4: Một trong những quán bar có vị trí mặt bằng đẹp nhưng vẫn đóng cửa im dìm (Ảnh: Dương Lan)

Một trong những quán bar có vị trí mặt bằng đẹp nhưng vẫn đóng cửa im dìm

Ảnh: Dương Lan

Một quản lý quán bar khác trên phố Đào Duy Từ (quận Hoàn Kiếm) cho hay, phải rất lâu nữa lượng khách trở lại quán mới đông như trước kia. Khoảng thời gian đóng cửa, cơ sở kinh doanh của anh phải cho nhân viên nghỉ việc, tìm việc khác làm để có thu nhập.
“Cả ngày hôm nay mở cửa nhưng ít khách đến, giờ mở lại chỉ mong khách đến đông dần để tiếp tục kinh doanh. Khoảng thời gian đóng cửa vừa rồi quán không có doanh thu nên nhân viên phải cắt giảm, xoay xở khắp nơi để bù tiền mặt bằng, chờ hết dịch để mở cửa lại. Mở cửa trở lại, tôi cũng chuẩn bị nước rửa tay, nước sát khuẩn để phục vụ khách hàng, đảm bảo công tác phòng dịch mà chính quyền đưa ra”, quản lý quán bar này nói.
Khi chưa xuất hiện dịch Covid-19, anh Lương Đình Dũng (25 tuổi, ở quận Đống Đa) thường lên các quán bar, giải trí cùng bạn bè. Sau khi biết tin các quán bar, vũ trường được phép mở cửa trở lại anh đến đây để tinh thần thoải mái.
“Phố Tạ Hiện nổi tiếng với không khí nhộn nhịp, sôi động nhưng giờ cũng vắng hơn, chỉ có các quán ăn, nhà hàng đông đông chút còn ở quán bar, vũ trường cũng ít người ít, chắc mọi người sợ tụ tập đông người”, anh Dũng chia sẻ.

Quán bar chuẩn bị nước rửa tay phục vụ khách hàng

Ảnh: Dương Lan

Quán bar này đang sửa sang, chuẩn bị mở cửa phục vụ khách trở lại

Ảnh: Dương Lan

Các quán bar trên phố Tạ Hiện đã mở cửa nhưng lượng khách đến vẫn còn vắng

Ảnh: Dương Lan

Khác với sự vắng vẻ ở các quán bar là không khí nhộn nhịp tại các quán ăn, nhà hàng 

Ảnh: Dương Lan

21 giờ nhưng một số quán bar vẫn không có khách             

Ảnh: Dương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.