Nhiều nước EU đồng thuận dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

16/01/2015 10:19 GMT+7

(TNO) Hiện có 7 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) trong đó có Pháp, Áo, Hungary, Ý, Slovakia..., ủng hộ việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga.

(TNO) Itar Tass dẫn một nguồn tin thân cận với Liên minh châu Âu (EU) cho biết hiện có 7 trên tổng số 28 nước EU ủng hộ việc tháo dỡ các lệnh cấm vận đối với Nga. Các nước này bao gồm: Pháp, Áo, Hungary, Ý, Slovakia, Cộng hòa Czech và Cộng hòa Síp.

Nhiều nước EU đồng thuận dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga7/28 nước EU ủng hộ việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đang áp đặt lên Nga - Ảnh: Reuters
Nguồn tin này còn cho hay ngoại trưởng 28 nước trong khối EU sẽ không thực hiện các quyết định về lệnh trừng phạt Nga tại cuộc họp đầu tiên trong năm nay, diễn ra vào ngày 19.1 tại Brussels, Bỉ.
“Vấn đề Nga dĩ nhiên sẽ nằm trong chương trình nghị sự của EU nhưng không bao gồm các quyết định cụ thể như dỡ bỏ, nới lỏng hay áp đặt mới các lệnh trừng phạt lên Moscow. Quyết định cụ thể về các lệnh trừng phạt sẽ được thực hiện trong tháng 3.2015”, Itar Tass dẫn lời nguồn tin cho biết.
Itar Tass cũng dẫn lời một nguồn tin khác cho hay: “Thảo luận về vấn đề trừng phạt Moscow hiện đã bớt căng thẳng”.
Theo The Wall Street Journal, EU đã sẵn sàng để nới lỏng các lệnh trừng phạt Nga nếu nước này có sự thay đổi lập trường trong vấn đề Ukraine.
Trước đó, Aleksei Pushkov, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga, cho hay lời kêu gọi dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga của Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 5.1 là bằng chứng rõ nhất cho thấy nhiều nước EU đã có thái độ ôn hòa hơn đối với Nga. Và thái độ này bắt đầu có ưu thế trước lập trường trừng phạt cứng rắn của nước Đức, theo Itar Tass.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.