Nhiều ngành đào tạo mới

12/03/2009 22:46 GMT+7

Chiều 12.3, tại trường THPT Đào Duy Từ - TP Thanh Hóa, chương trình Tư vấn mùa thi đã thu hút khoảng 2.000 học sinh đến tham dự với rất nhiều câu hỏi về những ngành nghề đào tạo mới lạ.

Có mặt tại buổi tư vấn, ông Hoàng Nam - Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) thông tin: năm 2009, trường tuyển sinh 24 ngành với 1.890 chỉ tiêu, trong đó ngành sư phạm chỉ tuyển sinh HS có hộ khẩu ở Thanh Hóa. Hiện nay, để đáp ứng nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp trong tỉnh đã liên kết với các trường ĐH kỹ thuật (chưa đưa vào cuốn Những điều cần biết, ví dụ các ngành như: Lọc hóa dầu, Kinh tế quản trị doanh nghiệp dầu khí... mỗi ngành 60 chỉ tiêu). Ngoài ra, còn có 11 ngành đào tạo CĐ với 170 chỉ tiêu cho năm 2009. Bên cạnh đó, trường đang tổ chức liên kết với các trường ĐH nước ngoài: điều kiện đặt ra trước hết phải thi đậu vào trường ĐH, điểm thi từ 21 trở lên ở tất cả các khối thì được tuyển sinh. Sau khi học 1 năm tiếng Anh tại trường ĐH Hồng Đức nếu không đạt thì có thể quay lại học một chuyên ngành tại trường.

Báo Thanh Niên trân trọng cảm ơn Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, Công ty cổ phần thiết bị giáo dục Hồng Đức đã tài trợ chương trình. Tỉnh Đoàn, Sở GD-ĐT, Đài phát thanh - truyền hình Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức thành công chương trình.

Tại buổi tư vấn, NXB Giáo dục và ĐH FPT trao tặng 500 cuốn Cẩm nang toàn cảnh tư vấn mùa thi năm 2009; trường ĐH Hồng Bàng trao tặng 2 suất học bổng; Trung tâm đào tạo Bách Khoa - Aptech HN trao tặng 200 thẻ ôn thi trực tuyến cho HS thành phố Thanh Hóa.

Một HS hỏi: “Nếu muốn học ngành hàng hải tại Thanh Hóa thì học tại đâu?”. Đại diện trường Trung cấp Thủy sản Thanh Hóa cho biết: Đã liên kết với trường Cao đẳng Hàng hải để đào tạo sĩ quan ngành hàng hải, năm học 2008 đã có hơn 100 SV tốt nghiệp ra trường và đã có việc làm. Trả lời câu hỏi: “Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật Thanh Hóa tuyển sinh theo hình thức nào?”, ông Lê Tạo - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: HS sẽ phải thi một môn năng khiếu (múa, hát, vẽ) môn thi này tính điểm hệ số 2, các môn văn hóa có thể lấy điểm thi của các trường cao đẳng khác theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT hoặc điểm thi do trường tổ chức. “Liệu có thể thi khối C vào ngành CNTT hay không?”, một số HS băn khoăn. Đại diện trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết: chỉ xét tuyển với hai tiêu chí chính: dựa vào điểm thi tốt nghiệp ĐH, CĐ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT với 2 môn Văn - Toán nên bất cứ HS học theo khối nào đều có thể đăng ký học tại trường.

Vũ Thơ - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.