Nhiều học sinh nghi ngộ độc vì uống sữa miễn phí

25/11/2016 19:35 GMT+7

Chiều 25.11, ông Cao Văn Võ Kiêm Toàn, Hiệu trưởng Trường THCS Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM, cho biết ban giám hiệu vừa làm việc với Công an xã Phước Lộc về sự việc 18 em học sinh, chủ yếu là lớp 6, có hiện tượng đau bụng, buồn nôn sau khi uống sữa được phát miễn phí trước cổng trường.

Ông Toàn cho biết sau khi uống sữa trái cây do một công ty phát miễn phí trước cổng trường, giờ nghỉ trưa nhiều học sinh đã than với giáo viên bị đau bụng, buồn nôn. Nhà trường đưa các em này vào phòng y tế cho uống thuốc, đồng thời báo cho phụ huynh.
Tìm hiểu nguyên nhân, các thầy cô biết được các em này đã uống sữa được một nhóm người tiếp thị phát trước cổng trường. Trước sự việc này, ông Toàn đã báo cáo lên Phòng Giáo dục huyện Nhà Bè.

tin liên quan

Nhân viên đánh học sinh chủ động xin lỗi
Hôm qua 24.11, trên mạng xã hội xuất hiện video clip một học sinh Trường THCS Nguyễn Hiền (Q.7, TP.HCM) bị nhân viên đánh tại trường. Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, clip này đã khiến nhiều người bức xúc.

Sau khi đón con ở trường về do thấy con còn đau bụng dữ dội, buồn nôn, một số phụ huynh đã đưa con vào Bệnh viện Nhà Bè. Một phụ huynh có con đang học lớp 6 của trường này, cho biết: “Được cấp cứu đến cuối buổi chiều thì con tôi đã dần hồi phục và xuất viện. Cháu kể với tôi là chỉ uống một chai sữa, một lúc sau bị đau bụng. Tôi đến trường thì thấy cũng rất đông phụ huynh đón con bị đau bụng do uống sữa trở về".
Một học sinh khác cũng kể lại: “Trưa nay em và một số bạn cùng lớp được phát sữa miễn phí tại cổng trường. Những chai sữa này đưa cho học sinh đều không có nắp. Em hỏi vì sao thì mấy chú đó nói cứ uống đi không sao. Nhiều bạn nam còn uống 3-4 chai”.
Đại diện phía công ty sữa trên cho biết, sở dĩ phát chai sữa không có nắp vì muốn giữ nắp lại để làm cơ sở dữ liệu đánh giá. "Các em bị đau bụng là do uống nhiều chứ không phải do chất lượng sữa", đại diện công ty sữa nói.

tin liên quan

Ngừa ngộ độc thực phẩm từ quả bơ
Một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Food Science cho thấy chiết xuất từ hạt quả bơ có thể kiểm soát vi khuẩn gây bệnh listeria, qua đó ngừa ngộ độc thực phẩm.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.