Nhiệt độ khiến ổ SSD mất sạch dữ liệu sau vài ngày

11/05/2015 17:07 GMT+7

(TNO) Theo giới chuyên gia, ổ cứng thể rắn (SSD) không phải là công cụ lưu trữ lý tưởng khi cần bảo quản dữ liệu trong thời gian dài.

(TNO) Theo giới chuyên gia, ổ cứng thể rắn (SSD) không phải là công cụ lưu trữ lý tưởng khi cần bảo quản dữ liệu trong thời gian dài.

Nên cẩn trọng khi lưu trữ bằng ổ SSD - Ảnh: Shutterstock
SSD hơn hẳn ổ cứng trong khoản lưu trữ dữ liệu ngắn hạn vì nhiều lý do: tốc độ ghi và truy xuất nhanh chóng; độ bền và khả năng chống sốc cao, có thể lưu nhiều dữ liệu hơn.

Tuy nhiên, theo trang Guardian TV dẫn lời một số chuyên gia, SSD không thể nào được dùng để lưu dữ liệu trong dài hạn, vì một yếu điểm duy nhất.

Nhiệt độ là nguyên nhân khiến ổ SSD mất sạch dữ liệu sau vài ngày.

Dưới điều kiện lý tưởng, ổ SSD tiêu dùng có thể lưu dữ liệu đến 2 năm khi không cắm điện. Đối với ổ SSD doanh nghiệp, thời gian này bị rút ngắn còn 4 tháng.

Thế nhưng, vấn đề ở đây là nhiệt độ có thể dễ dàng hủy hoại dữ liệu lưu trữ trên SSD.

Có nghĩa là nếu môi trường xung quanh 25 độ, SSD lưu đến 2 năm, nhưng thời gian này chỉ còn lại 1 năm trong điều kiện gần 30 độ.

Vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn khi các ổ SSD doanh nghiệp thường được lưu trữ trong môi trường nóng bức, và kết quả là chúng có thể mất sạch dữ liệu trong vòng vài ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.