Nhập viện vì nuốt điện thoại di động

16/05/2016 10:48 GMT+7

Một người đàn ông 29 tuổi ở thành phố Dublin, Ireland đã khiến các bác sĩ kinh ngạc khi nuốt chiếc điện thoại di động vào bụng. Hành động dại dột khiến người này bị ói mửa suốt nhiều giờ.

Chiếc điện thoại nằm trong bụng bệnh nhân ở thành phố Dublin, Ireland - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Sau 6 giờ nuốt điện thoại, người đàn ông mới chạy đến bệnh viện A&E ở thành phố Dublin để điều trị. Những người chịu trách nhiệm tại bệnh viện cho biết bệnh nhân trước đó đã mắc một số vấn đề về sức khỏe tâm thần, theo Daily Mail.
Ban đầu, chụp X-quang cho thấy chiếc điện thoại nằm ở phần trên bao tử. 8 giờ sau, điện thoại di chuyển xuống hẳn dạ dày những vẫn chưa đi vào ruột.
Các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy điện thoại ra. Nhóm phẫu thuật đưa một ống nội soi vào dạ dày bệnh nhân để xác định vị trí điện thoại rồi kéo nó ra thông qua thực quản.
Tuy nhiên, phương pháp này đã thất bại. Bác sĩ buộc phải đưa bệnh nhân lên bàn mổ. Chiếc điện thoại sau đó được lấy ra thành công.
Các bác sĩ tiến hành đo đạc kích thước điện thoại trước khi gửi đi giám định pháp y.
Những trường hợp nuốt vật lạ rất ít gặp ở người trưởng thành, thường xuất hiện ở trẻ em dưới 3 tuổi. Các vật thể mắc kẹt thường là vật nhỏ, đồng xu hay bị hóc xương. Trong những tình huống như vậy, nội soi là cách lựa chọn ưu tiên vì ít gây tổn hại đến sức khỏe bệnh nhân cũng như không để lại sẹo.
Hồi tháng 1.2016, một người phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ đã phải phẫu thuật khẩn cấp khi nuốt chiếc lược dài 20 cm. Sự cố xảy ra khi bà dùng lược để đẩy viên thuốc xuống cổ họng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.