Nhanh một phút, chậm cả đời: Một phút vui để buồn suốt đời

16/12/2013 10:35 GMT+7

Chỉ vì quá vui với bạn bè trong một cuộc nhậu mà anh đã tự gây ra tai nạn khi điều khiển xe, để lại vợ và 5 đứa con sống trong chuỗi ngày khốn khó, ngặt nghèo.

Nhanh một phút, chậm cả đời
Chị Hoàng (bồng con) và 5 con trước bàn thờ chồng

Anh là Nguyễn Văn Vỹ (38 tuổi, trú tổ 4 thôn Thạch Nam Đông, xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, Đà Nẵng) qua đời cách đây hai năm. Khi bị tai nạn giao thông vì gãy cổ, trong thời gian nằm bệnh viện, anh dằn vặt mãi không thôi, sống trong đau khổ, anh tự trách mình vì không làm chủ được bản thân khi vui vẻ cùng anh em để rồi cả vợ con, người thân phải khổ vì mình. Anh ra đi, gia đình rơi hoàn cảnh vô cùng bi đát.

Anh là người chồng hay lam hay làm, ngoài làm nông anh còn làm nghề cát sạn. Thời gian rỗi, ai kêu gì anh làm thêm nấy. “Đầu tắt mặt tối” để lo toan gia đình 7 miệng ăn, nên anh ít khi nâng ly cụng cốc với người thân, bạn bè. Chỉ có ngày lễ, tết mới cùng uống chút ít với anh em. Một chiều đông định mệnh đã kết thúc đời anh. Ấy là vì vui quá, nên uống quá chén với người thân, bạn bè nhân ngày Tết độc lập 2.9.2011. Anh chạy xe nhanh hơn thường ngày về nhà mà lại thiếu quan sát nên đã tông thẳng vào đuôi chiếc xe container đậu trên đường. Anh bị thương tích đầy mình. Nằm điều trị ở bệnh viện Đà Nẵng gần một tháng, tốn hơn 100 triệu đồng, song thần chết vẫn kéo anh về với thế giới bên kia.

 Anh ra đi để lại một người vợ là Nguyễn Thị Kim Hoàng 36 tuổi gầy gò, mang căn bệnh viêm gan B giai đoạn cuối, và 5 đứa con thơ, đứa nhỏ nhất mới tròn 2 tuổi. Cuộc sống của 6 mẹ con từ ngày cha mất thiếu thốn trăm bề. Cháu Nguyễn Thị Ngọc Vân học lớp 2 mà nhỏ thó, ngỡ là đang độ tuổi mẫu giáo, hàng ngày phải đi bộ gần 4 cây số để đến trường cùng người chị gái học cùng cấp. Vào mùa nóng bức mái tôn thấp lè tè, nhà chỉ có một máy quạt cọc cạch song mấy mẹ con cũng không dám bật vì sợ không có tiền trả tiền điện. Còn mùa mưa thì dột, không có tiền để sửa chữa vì còn khoản vay 75 triệu đồng để chạy chữa cho anh trước đây. Nhìn hoàn cảnh mấy mẹ con, ai cũng cám cảnh xót xa. Không thể một mình nuôi nổi 5 đứa con thơ trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, chị Hoàng đành đưa bớt 2 con nhỏ vào gửi tại làng trẻ em SOS thành phố. 3 đứa con còn lại ở với chị cũng sống chật vật qua ngày. Hằng đêm trong ngôi nhà tềnh toàng, con nhìn di ảnh của cha, vợ di ảnh nhìn di ảnh của chồng rồi ôm nhau khóc. 

Những ngày giáp tết đang cận kề, cùng là thời điểm mà các cuộc liên hoan, tiệc tùng cuối năm cũng thường xuyên hơn. Viết bài viết này, chúng tôi chỉ mong mọi người hãy cẩn thận hơn khi nâng chén rượu trên tay bởi lẽ chén rượu đó chính là sức khỏe, là mạng sống, và còn là nỗi bất hạnh cả gia đình, người thân ta. Khi tham gia giao thông, tình trạng chạy nhanh do quá chén sẽ gây ra những hậu quả khôn lường cho chính mình và những người thân.

Hãy kể cho chúng tôi câu chuyện của bạn - Đó sẽ là tiếng chuông cảnh tỉnh giúp ích cho rất nhiều người vì an toàn giao thông. Bạn có thể tự viết bài hoặc nhờ phóng viên ghi lại câu chuyện của mình. Liên lạc qua email: nhanhmotphutchamcadoi@gmail.com  hoặc điện thoại: 0935 538 777.

Nguyễn Văn Tú
(Trường THCS  Hòa Nhơn, H.Hòa Vang, Đà Nẵng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.