Nhân viên quán nước ở Sầm Sơn 8 lần trả lại tài sản cho du khách

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Anh Văn Đình Dương, nhân viên phục vụ bán nước giải khát ở bãi biển Sầm Sơn (TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa), đã 8 lần trả lại tài sản cho du khách để quên hoặc đánh rơi.

Sáng 11.7, dưới sự chứng kiến của nhiều người, anh Văn Đình Dương (33 tuổi, ngụ P.Trường Sơn, TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa), nhân viên quán bán nước giải khát Hubway 3 (đường Hồ Xuân Hương, TP.Sầm Sơn) đã trả lại chiếc ví bên trong có 11,5 triệu đồng cho một du khách đến từ tỉnh Bắc Ninh.

Nhân viên quán nước ở Sầm Sơn 8 lần trả lại tài sản cho du khách - ảnh 1

Anh Văn Đình Dương (áo xanh) trả lại 11,5 triệu đồng cho du khách để quên ở quán nước

Nhân Vật Cung Cấp

Theo anh Dương, sáng 10.7, khi đang phục vụ tại Hubway 3, anh nhặt được 1 chiếc ví bên trong không có bất cứ giấy tờ gì, chỉ có số tiền 11,5 triệu đồng.

Sau đó, anh Dương đã báo sự việc cho chủ Hubway 3 và xem lại camera an ninh để tìm người đánh rơi.

Đến sáng 11.7, sau khi xác định được chính xác người đánh rơi tài sản, anh Dương đã trả lại chiếc ví đầy đủ số tiền 11,5 triệu đồng cho du khách.

Đây không phải lần đầu tiên anh Dương trả lại tài sản cho người đánh rơi hoặc bỏ quên mà anh nhặt được.

Theo anh Dương, từ đầu năm 2022 đến nay, anh đã trả lại 6 chiếc điện thoại và 2 chiếc ví (kể cả chiếc ví trên) cho du khách đánh rơi hoặc để quên ở khu vực quán.

“Khoảng 3 tuần trước, tôi cũng nhặt được chiếc ví của một du khách, bên trong có 1,5 triệu đồng. Chiếc ví lần đó bên trong lại có giấy tờ tùy thân, nên sau đó tôi tìm được người đánh rơi đang ở khách sạn ở Sầm Sơn, nên đã liên hệ và trả lại được ngay. Cái ví lần này không có giấy tờ gì cả, nên mất thời gian lâu hơn. Còn điện thoại thì từ đầu năm đến nay đã nhặt được 6 cái, và đều đã trả lại cho du khách rồi", anh Dương chia sẻ.

Thành phố du lịch biển Sầm Sơn đang nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách du lịch, những hành động tử tế của anh Văn Đình Dương đang góp phần giúp Sầm Sơn thân thiện hơn với du khách.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU