Nhân viên ngân hàng ngăn chặn vụ lừa đảo gần 300 triệu đồng

Thanh Xuân
Thanh Xuân
31/03/2023 10:37 GMT+7

Ngày 30.3, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) cho biết nhân viên ngân hàng đã ngăn chặn được vụ lừa đảo khách hàng gần 300 triệu đồng qua hình thức giả mạo công an.

Theo đó, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 22.3, bà N.T.H (trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) tới trụ sở Lienvietpostbank - Phòng giao dịch Quế Võ (155 Khu 1, thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh) yêu cầu rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm trị giá 279 triệu đồng. Trong quá trình giao dịch, bà N.T.H chia sẻ cần tiền để cho "người quen" mượn. Tuy nhiên, trong thời gian chờ giao dịch được xử lý, khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường như căng thẳng, bồn chồn lo lắng và liên tục chạy ra ngoài để nghe điện thoại.

Nhân viên ngân hàng ngăn chặm vụ lừa đảo gần 300 triệu đồng - Ảnh 1.

Nhân viên Lienvietpostbank vừa ngăn chặn được một vụ lừa đảo gần 300 triệu đồng

NGỌC THẮNG

Sau đó, bà N.T.H yêu cầu chuyển hết số tiền trên cho một đối tượng lạ. Nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo nên cán bộ Lienvietpostbank đã trì hoãn giao dịch; cảnh báo khách hàng về các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo đồng thời liên hệ với người thân trong gia đình, thông báo vụ việc để đề phòng rủi ro.

Sau khi nghe động viên, phân tích của cán bộ ngân hàng, khách hàng đồng ý dừng giao dịch chuyển tiền và mang tiền về nhà. Tuy nhiên, nhận thấy tâm lý khách hàng chưa thực sự ổn định và vẫn có nguy cơ sa vào bẫy của tội phạm nên Lienvietpostbank Quế Võ đã cử một cán bộ ngân hàng theo sát để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Khách hàng tiếp tục mang số tiền trên sang giao dịch tại một ngân hàng khác. Ngay lập tức, cán bộ Lienvietpostbank đã thông báo tới bộ phận giao dịch của ngân hàng này và liên hệ với cơ quan chức năng để thông báo sự việc đồng thời liên hệ người thân trong gia đình tới trấn an tâm lý khách hàng.

Kết quả, khách hàng không tiếp tục gửi tiền. Khi bình tĩnh trở lại, bà N.T.H cho hay bà liên tục bị một đối tượng tự xưng là cán bộ công an gọi điện thoại dọa dẫm, yêu cầu phải chuyển tiền để minh oan cho một vụ án mà bà có liên quan. Đây là một vụ lừa đảo mà đối tượng phạm tội nhắm tới các đối tượng khách hàng là người cao tuổi, nhẹ dạ cả tin để thao túng tâm lý, gây hoang mang. Sau khi tránh được một vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn, bà N.T.H trở lại Lienvietpostbank Quế Võ để gửi tiết kiệm.

Lienvietpostbank khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo qua điện thoại, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền cho những người không quen biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.