Nhân viên chi nhánh ngân hàng Bắc Á ngăn chặn vụ lừa đảo gần 1 tỉ đồng

20/06/2023 13:42 GMT+7

Nhận thấy khách hàng rút tiền có biểu hiện bất thường, nữ giao dịch viên của chi nhánh ngân hàng Bắc Á trấn an và phối hợp công an ngăn chặn, giúp khách hàng tránh được vụ lừa đảo gần 1 tỉ đồng.

Ngày 20.6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhân viên của Phòng giao dịch Bà Triệu (TP.Thanh Hóa), Ngân hàng TMCP Bắc Á cùng lực lượng của Công an TP.Thanh Hóa vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo gần 1 tỉ đồng.

Nhân viên chi nhánh ngân hàng Bắc Á ngăn chặn vụ lừa đảo gần 1 tỉ đồng

Khoảng 16 giờ ngày 6.6, bà T.T.T. (ngụ P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) đến Phòng giao dịch Bà Triệu của Ngân hàng TMCP Bắc Á đề nghị rút toàn bộ số tiền 945 triệu đồng trong tài khoản.

Giao dịch viên Thiều Thị Thu Thủy của phòng giao dịch là người trực tiếp giải quyết. Khi làm thủ tục rút tiền, bà T. có biểu hiện bất ổn về tâm lý như run tay, mất bình tĩnh, không nói, lo sợ…

Nhận thấy bà T. có biểu hiện bất thường, có thể đang bị lừa đảo, giao dịch viên Thiều Thị Thu Thủy đã báo cáo sự việc với giám đốc phòng giao dịch và các nhân viên khác để trấn an, ổn định tâm lý cho bà T., đồng thời báo cáo sự việc với Công an TP.Thanh Hóa.

Sau đó, các nhân viên của Phòng giao dịch Bà Triệu cùng cán bộ của Công an TP.Thanh Hóa động viên, hỏi thăm nên bà T. đã ổn định tâm lý.

Bà T. cho biết bà rút tiền là để chuyển cho một người gọi điện thoại cho bà, xưng là cán bộ công an, hiện đang điều tra một đường dây ma túy xuyên quốc gia và bà T. có liên quan. Nghi can lừa đảo yêu cầu bà T. chuyển tiền, nếu không sẽ bị xử lý về hành vi liên quan đến buôn bán ma túy.

Sau khi xác minh, Công an TP.Thanh Hóa xác định người gọi điện thoại cho bà T. là kẻ lừa đảo và giải thích để bà T. hiểu, tránh bị lừa số tiền gần 1 tỉ đồng.

Sau vụ việc, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục khuyến cáo người dân, khi nhận được cuộc gọi từ những người tự xưng là cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án hoặc các cơ quan chức năng yêu cầu phối hợp làm việc thì không được làm theo bất kỳ nội dung nào. Việc giải quyết các hành vi vi phạm, cơ quan chức năng phải làm việc trực tiếp với công dân, không có quy định cho phép cơ quan chức năng được yêu cầu công dân nộp tiền bằng hình thức liên lạc qua điện thoại.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.