Nhan sắc quốc gia 'bập bẹ' đọc tiếng Anh trên đấu trường quốc tế

25/09/2016 12:05 GMT+7

Đại diện Việt Nam trong cuộc thi Miss Intercontinental 2016 - Hoa hậu Liên lục địa 2016, người đẹp Bảo Như đã làm người hâm mộ quê nhà “muối mặt” với màn giới thiệu bằng tiếng Anh mắc nhiều lỗi.

Vào ngày 22.9 qua, trang Facebook chính thức của cuộc thi Miss Intercontinental 2016 - Hoa hậu Liên lục địa 2016 cập nhật đoạn video tự giới thiệu bản thân và chương trình của Nguyễn Thị Bảo Như - đại diện Việt Nam. Trong đoạn video dài 30 giây, Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam nói bằng tiếng Anh với phong thái tự tin và gương mặt tươi cười, tạo thiện cảm. Tuy nhiên, chất giọng và phát âm của cô lại là điều gây ra tranh cãi.
Phần lớn người xem xong đoạn clip đều ngơ ngác đưa ra bình luận “Tôi không hiểu gì”, “Có ai dịch giùm đi” hay “Cô ấy nói gì vậy, lạy luôn”. Không ít cư dân mạng ném đá, mỉa mai trình độ “đọc” tiếng Anh của Bảo Như và tỏ ra chán nản trước đại diện của quê nhà tại một cuộc thi mang tầm quốc tế: “Tôi tưởng tiếng Thái Lan”, “Ôi trời ơi”, “Cô ấy phát âm kiểu gì vậy”, “Cổ nói tiếng Anh mà cứ như con nít học đánh vần”…
Tuy nhiên, một số fan đã nhanh chóng lên tiếng bảo vệ và đưa ra nguyên nhân về cách phát âm “kỳ lạ” của Bảo Như, đồng thời khuyên mọi người nên động viên người đẹp thi thố ở nơi xứ người thay vì chỉ biết chỉ trích: “Người Việt Nam đối xử với người Việt Nam còn như vậy thì hỏi coi ai sẽ tôn trọng mình”, “Việt Nam đi thi không ủng hộ mà cứ soi”, “Do bị sự cố nên phát âm có vấn đề mà thôi”, “Tội chị, tại chị bị bệnh nên thành ra thế này”...
Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam Nguyễn Thị Bảo Như Ảnh chụp màn hình Miss Intercontinental
Nguyễn Thị Bảo Như là Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Cô gái sinh năm 1992 với vẻ ngoài sáng và số đo khá chuẩn: 82 - 60 - 89 là một trong những mỹ nhân trẻ tuổi đáng chú ý hiện nay. Tuy nhiên, người đẹp đến từ Kiên Giang lại được biết đến nhiều hơn nhờ phần thi ứng xử đầy thị phi trong cuộc thi Hoa hậu Biển 2016. Câu trả lời khen ngợi vịnh Hạ Long hết lời hoàn toàn chẳng liên quan gì đến câu hỏi “ấn tượng về đảo Tuần Châu”, lại giúp cô giành vị trí cao thứ nhì trong cuộc thi.
Vẫn chưa có thông tin chính xác về việc “Á hậu lạc đề” có phải là đại diện của Việt Nam ở Miss Intercontinental 2016 hay không. Thế nhưng, với đoạn clip giới thiệu và hình ảnh trên website, Facebook chính thức, gần như chắc chắn Nguyễn Thị Bảo Như là thí sinh của cuộc thi năm nay, sẽ diễn ra tại Sri Lanka vào tháng 10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.