Nhân rộng mô hình giảm “hành” người bệnh

01/05/2013 03:20 GMT+7

Bài viết Giảm “hành” người bệnh trên Thanh Niên ngày 30.4 nhận được nhiều ý kiến đồng tình, hoan nghênh của bạn đọc.

Mong phát huy được hiệu quả

Thủ tục khám chữa bệnh cho người BHYT cũng cần được cải cách mạnh mẽ
Thủ tục khám chữa bệnh cho người BHYT cũng cần được cải cách mạnh mẽ - Ảnh: Thanh Tùng 

Với quá nhiều khâu, thủ tục trong quá trình khám bệnh như hiện nay thì ở các bệnh viện (BV) lớn, việc người bệnh phải mất cả buổi, thậm chí cả ngày mới nhận được kết luận của bác sĩ là chuyện đương nhiên. Sự việc này diễn ra trong thời gian quá dài, ai cũng thấy nhưng không cải cách. Cũng may, đến hôm nay nhiều BV bắt đầu áp dụng các biện pháp mới nhằm giảm chờ đợi cho người bệnh. Hy vọng, các biện pháp này phát huy được tác dụng và được nhiều BV khác cùng làm để người bệnh đỡ khổ.

Thanh Tâm
(tam_nguyen55@yahoo.com)

Các BV lớn, đông khách nên áp dụng

Sao việc áp dụng các biện pháp nhằm giảm “hành” người bệnh chưa thấy các BV lớn, thu hút rất đông người đến khám như BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược, Medic áp dụng…? Những nơi này mà áp dụng các biện pháp tích cực, hiện đại thì người bệnh đỡ cực biết bao nhiêu.

Phi Phụng
(phungtrankg@yahoo.com)

Cần áp dụng trong khám BHYT

Các BV áp dụng việc khám sớm, khám cả buổi trưa và ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu khám bệnh là áp dụng cho khâu khám dịch vụ hay cả khâu khám bảo hiểm y tế (BHYT). Hiện nay, rất nhiều BV, đặc biệt là BV tuyến quận, huyện, việc khám BHYT vẫn còn diễn ra khá ì ạch từ khâu lấy số, khám, siêu âm… cho đến khâu phát thuốc. Mong sao người bệnh khám BHYT cũng sẽ đỡ bị “hành” như hiện nay.

Ngọc Trọng
(tronglamdong@yahoo.com)

Đặt mình vào vị trí người bệnh

Thật vui và phấn khởi khi một số BV nhận ra nỗi khổ của người dân phải chờ đợi quá lâu để được khám, chữa bệnh. Hiện nay, người bệnh nhiều, bác sĩ ra trường cũng nhiều nhưng không hiểu sao BV nào cũng quá tải, từ trung tâm y tế tuyến địa phương cho đến các BV tuyến trên. Liệu việc quá tải này có phải do lỗi ở công tác quản lý, phân bổ BV, các khâu trong BV hay do cung không đáp ứng nổi cầu? Thiết nghĩ, để ngành y tế đi lên, phát triển thì việc tự bản thân mỗi BV phải thay đổi, biết đặt mình vào vị trí người bệnh để tìm cách phục vụ người bệnh một cách chu đáo, nhanh chóng nhất. Tôi ủng hộ!

(Thanhduy98@gmail.com)

 Trần Thị Huệ BV nào cũng thấu hiểu được nỗi khổ của người bệnh như các BV mà báo nêu thì tuyệt vời quá. Hy vọng, với cách cải tiến này, người dân sẽ không còn “ngán” mỗi khi đến BV nữa.

Trần Thị Huệ
(H.Cần Giuộc - Long An)

Người bệnh vốn đã rất mệt mỏi, khổ sở với căn bệnh của mình, khi đến BV lại phải chờ đợi, đi hết khâu này đến khâu khác, làm hết thủ tục này đến thủ tục khác càng mệt hơn. Vì thế, việc cải cách này ở các BV là một sáng kiến đáng hoan nghênh.

Trần Văn Ba
(Bình Chánh, TP.HCM)

 Trần Văn Ba

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> BHYT Hà Nội từ chối thanh toán gần 20 tỉ đồng
>> Bỏ ngay việc bác sĩ hắt hủi bệnh nhân BHYT
>> Bộ Y tế sẽ rà soát lại danh mục chi trả BHYT
>> Giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo
>> Bệnh nhân bị liệt đòi bác sĩ bồi thường
>> Bộ trưởng Y tế: Bệnh nhân sẽ được “chấm điểm” bác sĩ
>> Phân tuyến điều trị bệnh nhân cúm A/H7N9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.