Nhầm ảnh khi tôn vinh nhà thơ

12/02/2017 06:49 GMT+7

Trên Con đường thi nhân tại ngày thơ năm nay diễn ra hôm qua 11.2 ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, ảnh của nhà thơ Hàn Mặc Tử đã được thay bằng ảnh nhà thơ Yến Lan, còn ảnh cụ Nguyễn Khuyến lại là ảnh của ông Phan Thanh Giản.

Đây là những bức ảnh được đăng trên pano lớn, kèm theo câu thơ nổi tiếng của chính người được tôn vinh để người dự ngày thơ hiểu hơn về tác giả đó.
Ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn VN, đơn vị tổ chức ngày thơ xác nhận đúng là có việc nhầm lẫn ảnh giữa nhà thơ Hàn Mặc Tử và Yến Lan. Tuy nhiên, trường hợp nhà thơ Nguyễn Khuyến và ông Phan Thanh Giản thì ông chưa kiểm tra được.
Ảnh Phan Thanh Giản bị nhầm thành Nguyễn Khuyến
Về việc này, ông Thỉnh cho biết, có nhầm lẫn do việc thi công Con đường thi nhân phải làm ban đêm. “Ban ngày họ không cho thi công vì toàn khách du lịch. Họ làm suốt đêm đến sáng mới xong. Tôi ra cũng không có thời gian để mà duyệt nữa, vào là chuẩn bị khai mạc”, ông Thỉnh nói. Ông Thỉnh cho biết đã rút kinh nghiệm, rút pano Hàn Mặc Tử xuống.
Theo ông Thỉnh, do Con đường thi nhân này có một đơn vị thi công được thuê thực hiện. Trước đó Hội Nhà văn chọn thơ, giao kèm theo ảnh và sau đó họ thực hiện. Với một số ảnh cá nhân, đơn vị này đã lấy trên mạng, do đó gây ra nhầm lẫn. “Bộ phận thi công này lại không có ai là nhà văn cả, toàn là họa sĩ thôi”, ông cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.