Nhai kỹ thức ăn có lợi nhiều hơn bạn tưởng

01/08/2016 08:29 GMT+7

Nhai kỹ thức ăn từ 7-8 lần trước khi nuốt là điều nên làm vì nó là cách giúp cho hệ tiêu hóa giảm áp lực nghiền nát thức ăn.

Dưới đây là 7 lợi ích của việc nhai kỹ thức ăn, theo boldsky.
Hấp thu nhiều dinh dưỡng từ thực phẩm. Cơ thể sẽ hấp thụ đủ lượng dinh dưỡng từ thực phẩm tiêu thụ thông qua cách nhai kỹ thức ăn, bởi thực phẩm được nhai kỹ thành các hạt nhỏ hơn có thể được tiêu hóa dễ dàng.
Tiêu hóa thức ăn dễ. Cơ thể cần phải làm việc rất chăm chỉ để thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn khi vào bao tử. Nhưng khi bạn nhai thức ăn đúng cách, nhiệm vụ này trở nên dễ quản lý hơn. Và nước bọt cũng làm cho thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

tin liên quan

Cách tự nhiên điều trị táo bón
Nếu đi tiêu ít hơn 3 lần một tuần có nghĩa là bạn đang phải đối mặt với chứng táo bón. Nhưng đừng lo lắng vì táo bón không phải là bệnh nguy hiểm và có thể ngăn ngừa, điều trị tự nhiên qua thực phẩm.

Giảm cân. Khi nhai nhiều hơn, bạn có xu hướng ăn chậm và điều này sẽ làm cho bạn tiêu thụ ít thức ăn hơn. Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng ăn chậm sẽ giúp bạn ăn ít hơn, giúp giảm cân.
Răng khỏe. Nhai là một bài tập luyện tốt cho răng. Vì vậy, răng sẽ duy trì tình trạng mạnh khỏe khi nhai đúng cách.
Thức ăn ngon hơn. Nhai cho phép chúng ta thưởng thức hương vị của thức ăn và điều này giúp mang lại cảm thấy tốt.

Tăng cường tiêu hóa thức ăn. Nước bọt có chứa một số enzyme có thể phân hủy thức ăn và tăng cường tiêu hóa. Ngoài ra, khi kết hợp với thực phẩm, nước bọt hoạt động như một chất bôi trơn khi vào ống dẫn thức ăn.
Giảm đầy hơi, táo bón. Không nhai thức ăn kỹ, khi thức ăn đến ruột, vi khuẩn phải làm việc phân hủy nó và điều này có thể gây đầy hơi, táo bón, tiêu chảy và một số vấn đề tiêu hóa khác.

tin liên quan

Ăn gì để ngừa ăn vặt?
Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định khả năng thèm ăn các thức ăn vặt có hại cho sức khỏe...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.