Nhạc sĩ Việt Anh và "Ngày hôm qua là thế"

13/12/2011 00:52 GMT+7

5 năm sau đêm nhạc Tình yêu tôi hát, người viết Dòng sông lơ đãng mới tái ngộ khán giả của mình bằng chương trình Ngày hôm qua là thế.

5 năm sau đêm nhạc Tình yêu tôi hát, người viết Dòng sông lơ đãng mới tái ngộ khán giả của mình bằng chương trình Ngày hôm qua là thế.

Về đêm nhạc này, nhạc sĩ Việt Anh chia sẻ: Khá lâu rồi tôi không sáng tác nhiều nữa, cũng ít có dịp nghe lại những ca khúc của mình nên có khi... quên mất đó là bài mình viết (cười). Được anh Nguyễn Tuấn gợi ý, tôi cũng thấy hay, đây là cơ hội để nhìn lại những sáng tác của mình, khi bắt đầu bước đi trên con đường mới.

 
Nhạc sĩ Việt Anh - Ảnh: N.V

Con đường mới? Anh có thể nói rõ hơn?

Nói nhìn lại không có nghĩa đêm nhạc là buổi báo cáo những

Đêm nhạc Việt Anh diễn ra lúc 20 giờ 45 ngày 16.12 tại phòng trà Saigon M&Tôi (176 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM). Đêm nhạc còn có sự tham gia của các ca sĩ: Võ Hạ Trâm, Huỳnh Lợi, Hồng n, Đình Cường... và không thể thiếu tác giả với phần đệm đàn piano cho các ca sĩ biểu diễn.
gì mình đã học suốt 5 năm ở New Zealand, đã làm được thời gian qua, mà là đêm nhạc với đa dạng các tác phẩm của mình hơn. Để rồi... khép lại. Về chặng đường mới, sẽ không mang tính cá nhân nhiều như trước, mà là của một nhóm những người bạn thuộc Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (cùng Trần Nhật Minh, Nguyễn Mạnh Duy Linh...). Chúng tôi sẽ kết hợp để viết nhạc cho múa, giao hưởng...; nói chung sẽ tập trung cho khí nhạc nhiều hơn viết ca khúc. Năm tới, chúng tôi cố gắng thực hiện 1-2 chương trình chung. Riêng Việt Anh chắc cũng có một đêm cho những tác phẩm của mình, nhưng sẽ kết hợp biểu diễn với ban nhạc nhẹ và dàn nhạc giao hưởng.

Trở lại với đêm nhạc sắp tới, có điều gì mới mẻ hơn cho cảm xúc người nghe khi gặp lại những giai điệu “ngày hôm qua là thế”?

Cùng với những bài quen, khán giả có dịp nghe thêm những ca khúc tôi viết cho phim (Cổng mặt trời, Đâu phải chia ly...) và các sáng tác mới. Về ca sĩ, sẽ có những giọng hát gắn với tác phẩm của mình hoặc từng thể hiện (Quang Dũng, Thùy Chi...); có người mới kết hợp: Phương Linh, Hà Anh Tuấn hay lần đầu tiên diễn viên Quý Bình hát trên sân khấu nhạc Việt Anh...

Hà Anh Tuấn, Phương Linh thì dễ hiểu vì đây là những giọng ca đẹp, tinh tế và như anh nói, được anh tin tưởng sẽ mang lại sức sống mới cho ca khúc của mình; còn Quý Bình, là “người mới” của nhạc Việt Anh?

Ồ, không, tôi nghe Quý Bình qua một người bạn, cũng đã từng mời Quý Bình hát ca khúc nhạc phim trước đó. Giọng Quý Bình khá hay, ấm và nam tính. Lần này Bình sẽ hát sáng tác mới của tôi, hy vọng sẽ góp thêm những xúc cảm mới lạ cho người nghe.

Nguyên Vân (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.