Nhạc sĩ Trần Tiến ngẫu hứng viết sách

17/09/2016 06:34 GMT+7

Đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến đánh dấu sự trở lại của chuỗi chương trình âm nhạc In the spotlight sau thời gian tạm ngừng.

Chương trình được xây dựng với định dạng mới: kết hợp giữa một ca sĩ và một nhạc sĩ có mối duyên nghệ thuật và có tầm ảnh hưởng sâu sắc nhất trong suốt con đường âm nhạc. Ngoài những ca khúc đã được đông đảo khán giả biết đến, chương trình cũng giới thiệu một số sáng tác gắn liền với những giai đoạn, bối cảnh đặc biệt đối với nhạc sĩ mà lâu nay chưa được phổ biến rộng rãi.
Trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 30.9 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), cuốn tự truyện Ngẫu hứng Trần Tiến sẽ lần đầu tiên được ra mắt. Cuốn sách bao gồm 27 khúc ngẫu hứng văn xuôi, được nhạc sĩ viết về những kỷ niệm buồn vui, những cảm xúc và trải nghiệm, thăng trầm, sóng gió của cuộc đời.
“Tôi không có ý định viết văn hay trở thành nhà văn. Tôi viết để phục vụ cho những “đòi hỏi” của nhà văn Nguyễn Quang Lập”, Trần Tiến nói. 27 khúc ngẫu hứng được viết khi nhạc sĩ đang… say. Ông bảo lúc đó cứ nghĩ gì viết nấy nên mới thật. Sau này, nhà văn Nguyễn Quang Lập tập hợp những khúc ngẫu hứng này cùng những bài viết của những người bạn viết về nhạc sĩ, để hoàn thiện cuốn sách Ngẫu hứng Trần Tiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.