Nhà văn bị 'kết án tử hình' đoạt giải Goncourt

06/05/2015 05:31 GMT+7

Nhà văn kiêm nhà báo người Algeria Kamel Daoud vào ngày 5.5 đã được trao giải thưởng văn chương dành cho tác phẩm đầu tay nhờ vào quyển sách có tên Meursault, contre-enquête (tạm dịch: Meursault, phản điều tra ), theo Hãng thông tấn Algeria.

Nhà văn kiêm nhà báo người Algeria Kamel Daoud vào ngày 5.5 đã được trao giải thưởng văn chương dành cho tác phẩm đầu tay nhờ vào quyển sách có tên Meursault, contre-enquête (tạm dịch: Meursault, phản điều tra), theo Hãng thông tấn Algeria.
Ảnh: AFPẢnh: AFP
Theo đó, Hội đồng giám khảo của Viện Goncourt (Pháp) đã nhất trí bầu chọn ông Daoud làm chủ nhân của giải thưởng năm nay, sau khi nhà văn Algeria lọt vào vòng chung kết trong năm 2014. Được phát hành lần đầu tiên tại Algeria vào năm 2013 bằng tiếng Pháp, quyển Meursault, contre-enquête kể lại một câu chuyện dựa trên tác phẩm The Stranger (tạm dịch: Người xa lạ) của nhà văn Albert Camus với góc nhìn của người Algeria. Cũng vì tác phẩm này mà nhà văn Daoud đối mặt với lời dọa giết của một giáo sĩ Hồi giáo Abdelfateh Zaoui, người đã lên Facebook ngày 16.12.2014 phát lệnh tử hình Daoud vì tội báng bổ. Không ai bị bắt trong vụ đe dọa này và trang Facebook trên đã bị khóa ngay sau đó, theo tờ The New York Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.