Nhà thiếu nhi phải là mái nhà chung để trẻ em học tập, chia sẻ tình cảm

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/12/2019 15:40 GMT+7

Đây là chỉ đạo của anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, tại hội nghị tổng kết hoạt động nhà thiếu nhi toàn quốc 2019.

Ngày 24.12, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Hội đồng Đội T.Ư tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc năm 2019.
Tham dự hội nghị có anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.
Phát biểu tại hội nghị, anh Lê Quốc Phong ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2019 của hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc.

Anh Lê Quốc Phong phát biểu tại hội nghị

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo anh Lê Quốc Phong, thời gian qua trên cả nước có chủ trương sáp nhập các trung tâm văn hoá, trung tâm thể thao, nhà văn hoá… Trước tình hình trên, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã kiến nghị và có các giải pháp để đảm bảo duy trì hoạt động hệ thống nhà thiếu nhi.
“Bản thân chúng ta cũng phải tự nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là kỹ năng, nghiệp vụ để đáp ứng với yêu cầu hiện nay. Các nhà thiếu nhi phải là địa chỉ uy tín trong đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách thiếu nhi, cán bộ chỉ huy Đội; phải là nơi xây dựng nhiều mô hình mới, hay, hiệu quả để hỗ trợ thiếu nhi trong học tập, rèn luyện, phát triển năng khiếu, vui chơi giải trí và chuyển giao cho cơ sở; nhà thiếu nhi phải thật sự là mái nhà chung, là nơi thiếu nhi chia sẻ, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của mình", anh Lê Quốc Phong nói.
Hội nghị cũng đã nghe tham luận của các đại biểu đến từ các nhà thiếu nhi trên cả nước, bàn về việc đổi mới hoạt động thời gian qua.
Theo đó, năm 2019, hệ thống nhà thiếu nhi toàn quốc đã bám sát chương trình công tác của Hội đồng Đội T.Ư. Các hoạt động triển khai với quy mô lớn, chất lượng, nội dung thể hiện được đặc trưng của các đơn vị; hoạt động giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị diễn ra thường xuyên, hiệu quả. Nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh cho thiếu nhi được xây dựng qua nguồn lực xã hội hóa; các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, phục vụ thiếu nhi tại cộng đồng trở thành hoạt động thường niên, thu hút được đông đảo thiếu nhi tham gia.

Các đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc khối cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi năm 2019” được T.Ư Đoàn tặng bằng khen.

Ảnh N.H

Tuy nhiên, các cung, nhà thiếu nhi hiện nay đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh ở một số địa phương "mái nhà chung" của trẻ thơ đang phải sáp nhập với các trung tâm văn hóa, dẫn tới việc không có biên chế, kinh phí hoạt động eo hẹp, nội dung hoạt động còn thiếu và yếu…
Nhân dịp này, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen của T.Ư Đoàn cho 37 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc khối cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi năm 2019”. Hội đồng Đội T.Ư đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho 82 đơn vị cấp tỉnh, huyện đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc khối cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi năm 2019”.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.