Nhà thiết kế Võ Việt Chung: Muốn kể nhiều câu chuyện qua chất liệu lụa truyền thống

(TNO) Cuối năm nay, nhà thiết kế Võ Việt Chung sẽ mang ba bộ sưu tập mới nhất của anh sang trình diễn tại New York, Mỹ. Trong đó có bộ sưu tập Sakura được làm từ chất liệu tơ tằm Việt Nam thêu tay kết hợp với chất liệu tơ tằm mà kimono Nhật Bản thường sử dụng.

(TNO) Hăm hở sáng tác với nhiều ý tưởng mới sục sôi, nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung đã chia sẻ với Thanh Niên Online về ba bộ sưu tập mới nhất trong cuộc họp báo chiều 8.9 tại TP.HCM.

Nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung: Muốn kể nhiều câu chuyện qua chất liệu lụa truyền thốngNhà thiết kế Võ Việt Chung
* Với Sakura, I love New York và Vương triều, việc công bố 30 mẫu thuộc ba bộ sưu tập mới nhất này của anh đã gợi không ít tò mò. Vậy chúng có điểm gì lạ và khác biệt so với các bộ sưu tập trước không, thưa anh?
- Võ Việt Chung: Với ba bộ sưu tập này, tôi muốn mang lại ba cảm giác hoàn toàn khác biệt về cả chất liệu và ý tưởng truyền tải. Nếu Sakura lấy hình ảnh hoa đào, chất liệu tơ tằm Việt Nam thêu tay kết hợp với chất liệu tơ tằm mà kimono Nhật Bản thường sử dụng, từng mẫu là một câu chuyện riêng về xứ sở Nhật Bản; thì bộ I love New York với chất liệu ren lại đi theo phong cách hiện đại khỏe khoắn. Còn bộ Vương triều với chất liệu nhung và những tà áo dài đặc trưng Việt Nam lại mang đến nét đẹp Việt quyền quý cổ xưa.
* Nghe nói cả ba bộ sưu tập này sẽ được trình diễn tại New York, Mỹ vào cuối năm nay, anh có thể chia sẻ thêm về ý tưởng thiết kế của anh trong thời gian tới?
- Đúng là tôi đã có lịch trình diễn ba bộ sưu tập trên tại New York vào cuối năm nay. Sau đêm diễn, tôi dự tính sẽ chọn một số mẫu từ hai bộ sưu tập Vương triềuI love New York để triển lãm thêm. Từ giờ tới cuối năm, tôi muốn dồn thời gian tập trung khai thác chất liệu lụa tơ tằm, kết hợp hai văn hóa Việt - Nhật và thể hiện chúng dưới nhiều hình thức thời trang khác nhau.
* Anh có cảm nhận ra sao khi Fashion TV sẽ độc quyền ghi hình và phát sóng toàn cầu về ba bộ sưu tập trên vào ngày 12.9 tại Mũi Né?
- Thực sự rất hồi hộp và thấy mình thật may mắn khi được một kênh truyền hình quốc tế nổi tiếng lựa chọn. Đây cũng là lần thứ hai, tôi và bộ sưu tập của tôi được vinh dự lên kênh này. Lần đầu tiên là hồi năm 2008. Tôi cũng muốn nhân dịp này giới thiệu ra thế giới về chất liệu lụa truyền thống Việt Nam, về những nét đẹp của văn hóa Việt thông qua những trang phục truyền thống Việt Nam, hoặc những tinh hoa giao thoa giữa văn hóa Việt với văn hóa các nước trong khu vực như Nhật Bản. Tham gia buổi ghi hình của Fashion TV vào ngày 12.9 tới sẽ có sự tham gia của Hoa hậu đại dương Việt Nam Đặng Thu Thảo, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, Hoa hậu Việt Nam biển xanh toàn cầu Quỳnh Chi, Á hậu đại dương Việt Nam Hà Thu, Á hậu Việt Nam biển xanh toàn cầu Kim Nguyên, người đẹp Phan Phương, Thảo Huyền… cùng nhiều người đẹp khác.
* Cám ơn anh và chúc các bộ sưu tập thành công.
Nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung: Muốn kể nhiều câu chuyện qua chất liệu lụa truyền thống 2
Nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung: Muốn kể nhiều câu chuyện qua chất liệu lụa truyền thống 3
Nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung: Muốn kể nhiều câu chuyện qua chất liệu lụa truyền thống 4
Nhà thiết kế thời trang Võ Việt Chung: Muốn kể nhiều câu chuyện qua chất liệu lụa truyền thống 5Á hậu Đại dương Việt Nam 2014 Hà Thu trong bộ sưu tập Sakura - Ảnh: Nguyễn Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.