Nhà thiết kế huyền thoại Carlo Colombo đến Việt Nam

24/05/2019 15:41 GMT+7

Nổi bật với thành tích đáng nể trong nhiều cuộc thi danh giá, Carlo Colombo ghi tên mình vào Top 100 nhân vật Ý xuất chúng nhất. Ông đã có những chia sẻ hữu ích với hơn 300 khách mời trong buổi hội thảo đầu tiên tại Việt Nam.

Carlo Colombo là một trong những nhà thiết kế, kiến trúc sư hàng đầu của Ý, nổi bật ở lĩnh vực thiết kế nội thất. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều thương hiệu nổi tiếng, những giải thưởng mang tính toàn cầu như Reddot Design Award, Edida… Minh chứng rõ rệt cho sự cống hiến của Carlo Colombo cho nền thiết kế là việc ông trở thành một trong những nhà thiết kế trẻ nhất đạt được danh hiệu “Nhà thiết kế của năm” tại Tokyo (Nhật), khi đó ông mới 37 tuổi. Hầu như không có lĩnh vực nào mà Carlo Colombo chưa từng kinh qua, từ thiết kế không gian nội thất cho những thương hiệu siêu xe đỉnh cao thế giới như Bugatti Home, Bentley Home hay thậm chí là những chiếc siêu du thuyền, cho đến những dự án kiến trúc siêu khủng tại nhiều thành phố lớn trên thế giới như: Miami, Thượng Hải, Dubai, Abu Dhabi, New York...
Trong lần đầu tiên đến Việt Nam dự hội thảo do Eurasia Concept phối hợp cùng Giorgetti tổ chức ngày 23.5 tại TP.HCM, nhà thiết kế sinh năm 1967 đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm sâu sắc dành cho cộng đồng đam mê nghệ thuật thiết kế trẻ tại Việt Nam.
Trong một tiếng thảo luận, có sự góp mặt của ông Dante Brandi, Tổng lãnh sự quán Ý tại TP.HCM, Carlo Colombo bày tỏ sự yêu thích với ngành thiết kế Việt. Theo ông, các kiến trúc sư Việt Nam luôn bắt kịp xu hướng nhưng không đánh mất tinh thần Á Đông. Chủ nhân giải thưởng Reddot Design Award bày tỏ: “Tôi là một người yêu thích du lịch và đặc biệt rất yêu thích khu vực châu Á. Tôi đã du lịch châu Á không ít hơn 100 lần và với lần này thì tôi đã được có hội đến Việt Nam để cùng với Giorgetti kể về câu chuyện của chúng tôi, kể về bản thân tôi. Tôi theo đuổi phong cách thiết kế hiện đại vì đó là sở thích cá nhân. Trong các sản phẩm của tôi, những chi tiết sắc sảo và điểm nhấn là thứ luôn hiển diện rõ. Thông qua đó thể hiện những đam mê và tình yêu trong từng sản phẩm để tạo ra dáng vẻ sang trọng, đẳng cấp nhưng không hề phô trương”.
Theo Carlo Colombo, các thiết kế của ông đều có sự kết hợp hoàn hảo giữa thủ công và công nghệ hiện đại cùng với việc xử lý các vật liệu từ thiên nhiên. Ông nhận định Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng khi có một mạng lưới khách hàng trẻ tò mò và ham tìm hiểu những giá trị trong từng sản phẩm. Carlo cũng khuyên các nhà thiết kế Việt trẻ hãy dành thời gian đi du lịch để khám phá những điều mới và mở mang kiến thức để có thể khai phá được khả năng sáng tạo bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.