Nhà sản xuất 'Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ' sẽ tặng hết doanh thu nếu đạo phim

21/11/2016 21:53 GMT+7

Chiều 21.11, đoàn phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ đã ra mắt trailer chính thức, đồng thời thẳng thắn nói về 'nghi án' trùng hợp đề tài, ý tưởng với Vệ sĩ Sài Gòn cũng ra rạp vào tháng 12.

Xuất hiện trong buổi ra mắt tại TP.HCM là sự tham gia của các thành viên đoàn phim như đạo diễn - diễn viên Việt Anh, ca sĩ Bằng Kiều, diễn viên Angela Phương Trinh, Hà Việt Dũng, Xuân Tiến…
Tại họp báo, câu hỏi mà đoàn phim nhận được nhiều nhất là xoay quanh nghi vấn xuất phát từ một bài báo so sánh điểm giống bất ngờ trong nội dung và trailer giữa hai phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờVệ sĩ Sài Gòn. Nếu bộ phim của đạo diễn Việt Anh kể về câu chuyện cô tiểu thư do Angela Phương Trinh thủ vai trong một chuyến du lịch bị bắt cóc dẫn tới bao tình huống dở khóc dở cười thì phim Vệ sĩ Sài Gòn lại là vụ bắt cóc nhắm vào chàng công tử giàu có (do B Trần thủ vai) vừa từ nước ngoài về.
Đại diện nhà sản xuất, bà Ngọc Anh khẳng định kịch bản của Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ được ấp ủ một thời gian khá dài, và quá trình triển khai thực hiện đến lúc phim ra rạp (vào ngày 2.12 tới) là mất gần 2 năm.
"Cả hai bộ phim này đều tuyệt vời, từ hai ê-kíp khác nhau thì kết quả sẽ khác nhau. Chúng tôi không có gì lo lắng khi phim này bị so sánh với phim kia. Sự giống nhau về một điểm trong nội dung này không gây áp lực gì cho nhà sản xuất cả. Nếu phim chúng tôi ra rạp mà được chứng minh "đạo nhái" thì chúng tôi sẵn sàng tặng hết không lấy doanh thu", bà Ngọc Anh chia sẻ tại họp báo.
Angela Phương Trinh rạng rỡ trong buổi ra mắt phim Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ
Bằng Kiều, Phương Trinh hội ngộ trong buổi ra mắt
Trong khi đó, đạo diễn Việt Anh khẳng định: "Cho đến lúc này tôi vẫn thấy bất ngờ về sự trùng hợp này nhưng trong nghệ thuật, đây là điều thường xảy ra và tôi thấy rất đáng yêu. Ê-kíp Vệ sĩ Sài Gòn đã làm rất tốt. Trước khi chúng tôi casting dàn diễn viên Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ để chọn Mạc Hồng Quân và Bằng Kiều thì cũng có cuộc làm việc thú vị với Thái Hòa, Kim Lý (hai diễn viên chính trong Vệ sĩ Sài Gòn), nhưng có lẽ chưa có duyên nên cả hai không tham gia được dự án. Tôi nghĩ đó là duyên số. Ê-kíp hiện tại của tôi cũng làm tốt vai trò. Tôi nghĩ đây là hai bộ phim đáng xem vào tháng 12 này, mong công chúng đều ủng hộ".
Khi được học vì sao đạo diễn chọn Mạc Hồng Quân, vốn có nhiều scandal và thiếu kinh nghiệm diễn xuất, Việt Anh cho rằng anh đưa ra quyết định này vì hai nguyên nhân. Một là sự hợp vai của Mạc Hồng Quân dành cho nhân vật trong quá trình casting và hai là anh muốn cái gì đó mới mẻ. "Nếu Mạc Hồng Quân là diễn viên chuyên nghiệp thì không có gì bàn cãi, nhưng cậu ấy là cầu thủ chuyên nghiệp. Đây là thử thách rất lớn với Việt Anh. Tôi xuất thân là diễn viên nên tôi tin mình biết cách hỗ trợ cho diễn viên thế nào là tốt nhất. Ngoài ra vai diễn này vốn đo ni đóng giày cho tôi, tên Kevin của Mạc Hồng Quân trong phim cũng là tên thân mật ngoài đời của tôi. Tuy nhiên tôi đã đảm nhận quá nhiều vai trò là đạo diễn và nhà sản xuất nên tôi nghĩ nên giao nó cho một người khác để mình tập trung làm tốt các vai trò của mình", nam diễn viên Gió nghịch mùa chia sẻ.
Về phía Bằng Kiều, trước câu hỏi: “Đóng phim không hay thì có sợ ảnh hưởng đến sự nghiệp ca hát và mất khán giả?”, Bằng Kiều tự tin trả lời: “Là ca sĩ không thể đòi hỏi diễn xuất như diễn viên chuyên nghiệp. Tôi nghĩ đây là hai vấn đề khác hẳn nhau nhưng cùng giúp tạo hình ảnh cho bản thân tôi. Nếu ai cũng lo sợ như vậy thì không có ca sĩ nào dám đóng phim”.
Đạo diễn Việt Anh khẳng định phim của mình được quay trước Vệ sĩ Sài Gòn
Angela Phương Trinh xuất hiện thanh lịch tại sự kiện, đây là bộ phim thứ ba của cô trong năm 2016 sau Taxi, em tên gì?Sứ mệnh trái tim. "Bà mẹ nhí" khẳng định mỗi năm cô chỉ đóng nhiều nhất là 3 phim, đều nghiên cứu kỹ kịch bản trước khi nhận lời để khán giả không nhàm chán vì gặp mãi một hình tượng nào đó.
Kỷ niệm đáng nhớ của cô trong quá trình quay phim cũng được chia sẻ, đó là cảnh đóng chung với Mạc Hồng Quân. Trong cảnh xung đột với bạn diễn, Mạc Hồng Quân ban đầu tát nhẹ cô nhưng "bà mẹ nhí" muốn có cảnh quay thật nên bảo ông xã Kỳ Hân phải đánh thật đau. Không ngờ, lần tát đó quá mạnh khiến cô sưng mặt.
Đạo diễn Việt Anh cho biết anh đã ấp ủ dự án này 6 năm qua, vào đúng thời điểm anh gặp sóng gió về chuyện gia đình. Trước đó, anh đã làm việc với một số nhà đầu tư nhưng chưa tìm được tiếng nói chung nên dự án nhiều lần phải dời lại. Tuy nhiên, tới khi anh gặp nhà sản xuất Thăng Long Real Media, cả hai mới đồng thuận thực hiện và dành nhiều tâm huyết cho phim.
Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ còn có sự tham gia của Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo, ca sĩ Bùi Anh Tuấn, Emmy Nguyễn, Hải Triều...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.