Nhà hàng Trung Quốc treo băng rôn ‘Chúc mừng Nhật Bản bị động đất’

22/04/2016 19:25 GMT+7

Nhiều người dùng Twitter Nhật Bản phẫn nộ trước hình ảnh một nhà hàng ở Trung Quốc treo băng rôn có nội dung: 'Chúc mừng Nhật Bản bị động đất. Khách hàng tối nay được tặng một ly bia'.

Nhiều người dùng Twitter Nhật Bản phẫn nộ trước hình ảnh một nhà hàng ở Trung Quốc treo băng rôn có nội dung: 'Chúc mừng Nhật Bản bị động đất. Khách hàng tối nay được tặng một ly bia'.

Tấm băng rôn với nội dung gây sốc trong cộng đồng mạng - Ảnh chụp màn hình TwitterTấm băng rôn với nội dung gây sốc trong cộng đồng mạng - Ảnh chụp màn hình Twitter

Ngày 20.4, nhiều tài khoản Twitter đã thể hiện sự phẫn nộ khi nhìn thấy tấm băng rôn trước một nhà hàng được cho ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, với nội dung: “Chúc mừng Nhật Bản bị động đất. Khách hàng tối nay được tặng một ly bia".

Thái độ của chủ nhà hàng này đi ngược tinh thần nhân đạo khi rất nhiều người dân Nhật Bản đang oằn mình chống chọi với khó khăn sau 2 trận động đất liên tiếp hôm 14.4 và 16.6 tại tỉnh Kumamoto, thuộc đảo Kyushu, Nhật Bản.

Trẻ em Nhật ngồi giữa trời đêm sau trận động đất kinh hoàng - Ảnh: Reuters

Theo cập nhật của hãng tin Reuters, đến nay số người thiệt mạng sau 2 trận động đất trên đã lên đến con số 48, trong đó, có 11 người chết do phải sống trong những nơi trú ẩn thiếu thốn điều kiện sinh hoạt và hàng ngàn người khác bị thương, mất tích. Reuters cho biết thêm, ước tính từ ngày 14.4 đến 19.4, đã có hơn 680 đợt dư chấn tác động lên vùng đảo Kyushu, trong đó có đến 89 đợt có cường độ mạnh đủ để khiến các tòa nhà rung lắc.

Nhiều người dùng Twitter Nhật Bản đã chia sẻ lại hình ảnh phản cảm trên và bày tỏ nỗi thất vọng lớn với nội dung của băng rôn ở nhà hàng trên trước nỗi đau của đất nước mình.
Một em bé may mắn được cứu sống trong đống đổ nát tại tỉnh Kumamoto - Ảnh: Reuters

Một số người Trung Quốc cảm thấy xấu hổ thay cho việc làm của chủ nhà hàng trên khi so sánh cách ứng xử của người Nhật Bản với Trung Quốc sau thảm họa động đất ở Tứ Xuyên xảy ra hồi năm 2008. Vào thời điểm đó, người Nhật đã kêu gọi gây quỹ quyên góp, gọi cứu trợ cho người Trung Quốc ở khắp nơi.
Một người dùng mạng Trung Quốc đã đăng ảnh so sánh thái độ đối lập của người Nhật và người Trung Quốc khi nước bạn gặp thảm họa - Ảnh: chụp màn hình Twitter
Đây không phải lần đầu nhà hàng Trung Quốc gây sốc kiểu này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.