Nhà báo đoạt giải Pulitzer chết tại Syria

17/02/2012 13:05 GMT+7

(TNO) Phóng viên Anthony Shadid của tờ New York Times, người từng giành hai giải Pulitzer, đã qua đời ở tuổi 43 vì lên cơn suyễn trong lúc săn tin tại Syria hôm 16.2.

Tờ New York Times cho biết Shadid đã đến Syria trong một tuần, thu thập tin tức về Quân đội Giải phóng Syria và những phe phái tham gia cuộc chiến đấu chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Chính phủ Syria không biết việc ông Shadid được cử đi công cán tại nước này, theo tờ New York Times.

Phóng viên ảnh Tyler Hicks của tờ New York Times nói với tờ báo rằng Shadid, người mang theo thuốc suyễn, đã có triệu chứng lên cơn suyễn vào sáng thứ năm và chịu một cơn chí tử sau đó. Hicks đã mang thi thể của Shadid sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Các tường thuật của Shadid về cuộc chiến Iraq đã giúp ông giành được giải Pulitzers trong năm 2004 và 2010 khi làm việc cho tờ Washington Post. Tờ New York Times đã đề cử ông cho giải Pulitzers năm 2012 vì những bài báo về cuộc nổi dậy Mùa xuân Ả Rập ở Trung Đông vào năm ngoái.

Shadid, Hicks và hai nhà báo khác của tờ New York Times đã bị các tay súng ủng hộ ông Muammar Gaddafi giam giữ hơn một tuần vào năm ngoái trong cuộc chiến tại nước này.

Ông cũng từng tường thuật cuộc nổi dậy ở Cairo vốn lật đổ ông Hosni Mubarak. Vào năm 2002, khi làm việc cho tờ Boston Globe ở thành phố Ramallah thuộc Bờ Tây, Shadid đã bị bắn ở vai.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.