Nguyên Vũ nói gì khi quay clip 'đá xoáy' Kenny Sang, Sơn Tùng M-TP?

02/11/2014 06:00 GMT+7

(iHay) Nguyên Vũ đã có cuộc phỏng vấn 'nóng' cùng iHay.vn trước ý kiến cho rằng anh đang cố tình trở thành một “bà tám showbiz” như Long Nhật thứ 2.

(iHay) Sau khi lên tiếng “dạy dỗ” đàn em Kenny Sang, ca sĩ Nguyên Vũ bất ngờ tung thêm clip “nhắc nhở” đàn em - ca sĩ Sơn Tùng M-TP khiến cư dân mạng thêm ‘dậy sóng’. Ngay lập tức, nhiều ý kiến đồng tình cũng như trái chiều đã xảy ra. Trong số đó, có ý kiến cho rằng Nguyên Vũ đang cố tình trở thành một “bà tám showbiz” như Long Nhật thứ 2.

 >> Nguyên Vũ 'dạy dỗ' Kenny Sang vì phát ngôn ngông cuồng
>> Clip Nguyên Vũ trả lời về nghi án đồng tính


Sau khi gây xôn xao với clip "dạy dỗ" Kenny Sang, ca sĩ Nguyên Vũ tiếp tục tung clip dạy dỗ đàn em Sơn Tùng M-TP

* Chào ca sĩ Nguyên Vũ. Anh nghĩ sao khi hiện tại, không ít ý kiến cho rằng anh đang cố tình trở thành “thánh dạy dỗ” - một “bà tám showbiz” Long Nhật thứ 2?

Bản thân tôi không thích lôi tên người khác vào cuộc, nhất là anh Long Nhật. Nhưng quả thật, nói tôi cố tình trở thành một “bà tám showbiz” như Long Nhật thứ 2 thì sai rồi. Long Nhật thì có thể chuyện gì cũng có thể lên tiếng, cũng bàn trên truyền thông còn cá nhân tôi, tôi chỉ lên tiếng bày tỏ suy nghĩ, chút quan điểm vui vui của mình trên trang cá nhân, không có dụng ý đi sâu hoặc đi xa gây ồn ào. Nếu để ý bạn sẽ thấy, những clip này tôi thực hiện trong lúc rảnh rỗi, chơi vui, chia sẻ cùng với bạn bè tôi trên Facebook. Tôi nghĩ, không nên làm quá nghiêm trọng vấn đề lên!

* Nhưng việc anh đề cập đến 2 cái tên là Kenny Sang và Sơn Tùng M-TP, người ta lại nghĩ rằng anh đang cố tạo scandal, đu theo tên tuổi của hai bạn trẻ. Anh nghĩ sao về điều đó?

 
Tôi đang sợ cái suy nghĩ “mặc kệ nó” đang bao trùm trong tâm tưởng của một số người. Nếu ai cũng “mặc kệ nó” trước mọi vấn đề thì xã hội này, con người sẽ ngày càng trở nên vô cảm
Nguyên Vũ
Nói thật là những ngày qua, ngoài những ý kiến đồng tình và ủng hộ thì tôi cũng nhận được một vài ý kiến theo kiểu “Vũ ơi, đàn em làm gì thì mặc các em. Em đừng để ý và làm những chuyện ruồi bu như vậy bởi vì khi em lên tiếng như vậy thì chẳng khác nào em đang ngang hàng với em nó. Nên nhớ, đẳng cấp của em là ở đâu, em hơn hẳn các em nó nhiều thì đừng tự đặt mình ngang hàng với các em nó. Chưa chắc các comment trên mạng là đã thật lòng…”.

Nhận những chia sẻ và dặn dò này, tôi cảm thấy rất vui và cảm ơn vì xung quanh mình vẫn còn nhiều anh chị đồng nghiệp quan tâm và hết lòng. Nhưng tôi nghĩ thế này, trong cuộc sống điều chúng ta đáng lo sợ nhất không phải là chúng ta đang đứng ở vị trí nào trong xã hội mà vấn đề là, chúng ta có đang sống vô cảm và mặc kệ đời hay không. Bản thân tôi, tôi không nghĩ mình cao sang, cũng chẳng muốn dùng tới 2 từ đẳng cấp. Với tôi, ai cũng có thể đứng ngang hàng hết. Có điều, khi sinh ra thì mỗi người có một cuộc sống và may mắn khác nhau. Từ may mắn đó, con người ta có một vị thế nào đó nhất định trong cuộc sống và sự nghiệp.

Tôi không quan trọng chuyện hàng ngũ, tôi chỉ quan trọng ai là người lớn tuổi hơn, có kinh nghiệm trong nghề lâu năm hơn. Với các anh chị mới vào nghề nhưng lớn tuổi hơn tôi thì họ nói tôi vẫn tôn trọng. Nếu họ nói đúng thì tôi vẫn nghe và ghi ơn. Nói thật, cuộc đời không có gì là chắc chắn hết, hôm nay mình có được như vậy, ngày mai chắc gì mình còn có thể cầm, nắm và giữ nó.

* Khi làm clip “dạy dỗ” Kenny Sang và Sơn Tùng anh có lường hết “hậu quả” của nó?

Tôi không thích từ hậu quả, nên nếu bạn nói là “hệ quả” thì tôi thấy dễ chịu hơn. Thật ra, việc lên tiếng của tôi đâu có ảnh hưởng xấu gì đến ai. Ngay cả Kenny Sang, sau sự việc, em ấy còn gửi tin nhắn cho tôi nữa mà. Tôi thấy vấn đề không có gì là quá nghiêm trọng hết. Chỉ là phút ngẫu hứng, tôi chia sẻ những điều tôi suy nghĩ, bằng cách này hoặc cách khác thôi. Còn clip mà mọi người nói tôi “dạy dỗ” Sơn Tùng M-TP thì thật ra nếu nghe kỹ, bạn sẽ thấy đó là một trò vui vui của tôi dành cho bạn bè và fan của mình trên Facebook cá nhân. Nội dung chính của nó là vui đùa dịp Halloween trong lúc nhiều người nghĩ tới việc hóa trang thế nào, đi chơi Halloween ra sao. Còn khi nhắc đến Sơn Tùng M-TP, tôi có chia sẻ quan điểm là nhắc nhở nhưng cũng có khen và khích lệ tinh thần bạn ấy kia mà. Tôi không thấy có vấn đề gì quá quan trọng trong chuyện này cả. Mọi người đừng suy nghĩ sự việc một cách quá trầm trọng và đẩy xa vấn đề.

* Rồi anh có nghĩ một lúc nào đó, trong một sự kiện, anh và Kenny Sang và Sơn Tùng M-TP cùng nhau giáp mặt, khi đó, anh sẽ ứng xử ra sao?

Tôi nghĩ, cũng bình thường thôi. Anh em trong nghề gặp nhau thì nên vui vẻ. Ai nhỏ thì chào hỏi người lớn, thế thôi. Tôi cũng không để ý và quan tâm đến vấn đề thiên hạ thiêu dệt và tôi không nghĩ rằng, những gì tôi đã làm là gây tổn hại đến người khác, nhất là Kenny Sang và Sơn Tùng, để các bạn đó có thể ghét bỏ tôi.


Nguyên Vũ không ngại giáp mặt đàn em

* Nhiều bạn nói Nguyên Vũ trong clip giả gái lộ liễu quá và không có duyên?

Cái đó là tùy cảm nhận của mỗi người thôi. Chỉ là phút vui đùa, tôi muốn hóa thân thành một bà cô khó tính, chia sẻ với em út của mình thôi. Như đã nói rõ, tôi không quan tâm lắm chuyện mọi người suy nghĩ tiêu cực như thế nào, miễn sao, những người lớn có suy nghĩ tích cực, họ thấy tôi làm điều đó là vui, hợp lý và không ảnh hưởng đến ai.

* Làm clip “dạy dỗ” người khác mà không thể ảnh hưởng đến họ, không định hướng giúp cho họ, anh có thấy bất hợp lý và công mình là “công cốc” không?

Tôi chỉ chia sẻ cảm nhận và quan điểm của một người đàn anh đi trước, như cách mà các anh chị trong nghề lớn tuổi hơn tôi, nếu nhắc nhở thì tôi sẽ ghi nhận và xem xét thôi chứ tôi không có ý định làm thay đổi hay định hướng ai cả. Không ai định hướng được người khác ngoại trừ bản thân và ba mẹ của người đó. Những gì tôi nói và chia sẻ, nếu các em đó thấy hợp lý thì các em nghe, làm theo, tiếp thu còn không thì thôi, chứ có việc gì mà phải băn khoăn. Nói thật, tôi đang sợ cái suy nghĩ “mặc kệ nó” đang bao trùm trong tâm tưởng của một số người. Nếu ai cũng “mặc kệ nó” trước mọi vấn đề thì xã hội này, con người sẽ ngày càng trở nên vô cảm.

* Anh từng bị nghi ngờ về giới tính, lại thêm clip “dạy dỗ” hóa thân thành bà cô khó tính nữa thì mọi người càng nghi ngờ hơn. Anh nói gì về giới tính của mình?

Tôi biết nói gì bây giờ khi trên giấy tờ tôi vẫn ghi rõ giới tính tôi là con trai kia mà. Tôi nghĩ, các bạn đừng quá suy diễn vấn đề bề ngoài, khi thấy tôi hóa thân thành một bà cô khó tính này nọ rồi thêu dệt thành vấn đề. Nói thật lòng, tôi chẳng thích nghe và trả lời những câu hỏi như thế này một chút nào!

* Vì sao vậy? Chúng tôi thấy nhiều nghệ sĩ khác vẫn thoải mái, thậm chí là tự hào, nhìn nhận về giới tính thật của mình kia mà?

Suy nghĩ thế nào là quyền của mỗi người và giới tính của ai ra sao, trên giấy tờ cũng đã ghi rõ. Tôi không thích nói nhiều về chuyện giới tính vì tôi nghĩ nó chẳng liên quan gì đến chuyện tôi ca hát và có thể cống hiến như thế nào cho khán giả. Tôi thấy như thế là xâm phạm đến cuộc sống riêng cá nhân của bản thân mình. Tôi có thể từ chối trả lời những câu hỏi dạng như thế này được chứ?

* Dĩ nhiên là được, nếu anh không thích nói. Vậy anh nói gì khi mọi người bảo anh đang “quậy” lên để chuẩn bị ra dự án âm nhạc nào đó mới?

Lại là một kiểu quy chụp và đánh đồng của đám đông thích nghĩ mọi thứ theo hướng tiêu cực. Nếu để ra mắt một dự án nào đó, tôi thừa sức đường đường chính chính quảng bá sản phẩm của mình một cách tốt nhất theo cách mà mọi người hay nói rằng, đó là chuyên nghiệp và truyền thống còn “PR tà đạo” kiểu scandal thì không có trong khái niệm, tư tưởng của tôi. Tạm thời thì tôi đang tham gia các dự án phim nhưng có lẽ, tôi không cần thiết phải nói điều đó ra trong lúc này để tránh việc mọi người suy diễn theo hướng tiêu cực nhỉ.

* Hỏi thật, trong thời điểm này anh vui, buồn hay mệt mỏi?

Tôi thấy bình thường. Cuộc sống tôi lúc nào cũng vui vẻ và thú vị. Tôi luôn làm chủ cảm xúc và suy nghĩ của mình nên chắc chắn không vì những gì mọi người đang suy nghĩ theo hướng tiêu cực hoặc tích cực mà bị ảnh hưởng.

* Cảm ơn ca sĩ Nguyên Vũ

Hoàng Kỳ Phong
(thực hiện)

>> Điểm lại những scandal ồn ào của Nguyên Vũ
>> Vụ 'sờ soạng' ở hậu trường X Factor: Nguyên Vũ nói vô ý, Quế Vân khẳng định là nạn nhân
>> Phản cảm ảnh Nguyên Vũ 'chạm vòng 1' Quế Vân khi mặc áo in cờ Tổ quốc 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.