Nguyên thiếu tá công an lừa đảo bị đề nghị án chung thân

23/06/2015 06:14 GMT+7

Ngày 22.6, TAND TP.Hà Nội tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Văn Quảng, nguyên thiếu tá Công an Q.Ba Đình (Hà Nội), và các đồng phạm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 22.6, TAND TP.Hà Nội tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Ngô Văn Quảng, nguyên thiếu tá Công an Q.Ba Đình (Hà Nội), và các đồng phạm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Ngô Văn Quảng (áo đen sọc) có hành động kỳ quặc tại phiên tòa - Ảnh: Hoàng Anh
Bị hại trong vụ án này là Báo Thanh Niên. Đại diện Viện KSND Hà Nội xác định Ngô Văn Quảng đóng vai trò chủ mưu, câu kết với các bị cáo khác để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tài sản lớn. Cụ thể, Quảng là người trực tiếp ký hợp đồng với Báo Thanh Niên, tự ý lập danh sách những người không có đất, không có nhà, không có quyền lợi đứng tên chủ sử dụng đất, hoặc những người không chứng minh được họ là ai để tạo lập hồ sơ đền bù giả. Qua đó, Quảng trực tiếp chiếm đoạt 9,8 tỉ đồng.
Đại diện Viện KSND cũng khẳng định, đồng phạm với Quảng trong việc tạo dựng các hồ sơ đền bù đất còn có Lê Thu Hà, Nguyễn Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Minh, Đặng Thành Công, Nguyễn Ngọc Mỹ, Trần Thị Dung Diễm, Nguyễn Văn Thắng - các bị cáo này cùng được hưởng lợi trong vụ án. Cụ thể, Lê Thu Hà chiếm đoạt khoảng 1,7 tỉ đồng; Trần Thị Dung Diễm chiếm đoạt hơn 1,3 tỉ đồng; Nguyễn Thị Minh chiếm đoạt hơn 560 triệu đồng; Nguyễn Hồng Hạnh chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng và Nguyễn Văn Thắng chiếm đoạt hơn 160 triệu đồng.
Theo đại diện Viện KSND TP.Hà Nội, vụ án gây thiệt hại lớn về mặt kinh tế, ảnh hưởng đến dư luận xã hội, đến nay các bị cáo vẫn chưa khắc phục hậu quả. Tại phiên tòa, các bị cáo khai báo quanh co, chối tội, không ăn năn hối cải, đây được xem là tình tiết tăng nặng hình phạt cho các bị cáo. “Hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, thiệt hại lớn, cần có hình phạt thích đáng”, vị đại diện cơ quan công tố nói và đề nghị mức án chung thân đối với bị cáo Ngô Văn Quảng; 9 - 10 năm tù đối với bị cáo Lê Thu Hà; 7 - 8 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Hồng Hạnh; các bị cáo còn lại bị đề nghị mức án từ 24 tháng đến 5 năm tù giam. Ngoài ra, về mặt dân sự, Viện KSND đề nghị các bị cáo phải bồi hoàn số tiền đã chiếm đoạt trong vụ án.
Hôm nay, phiên tòa tiếp tục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.