Nguyễn Thái Lực, em trai CEO Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện, bị công an tạm giữ

Công Nguyên
Công Nguyên
26/09/2019 10:31 GMT+7

Nguyễn Thái Lực, em trai của Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) bị công an tạm giữ liên quan đến những sai phạm tại công ty này.

Ngày 26.9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực (20 tuổi), em trai của Nguyễn Thái Luyện, để điều tra liên quan đến những sai phạm tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).

Nguyễn Thái Luyện và địa ốc Alibaba đưa hàng ngàn người vào bẫy như thế nào?

Liên quan đến vụ án này, công an đã khởi tố, bắt giam 4 tháng đối 2 bị can Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh (em ruột Luyện, Tổng giám đốc Công ty Alibaba) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an khám xét Công ty Alibaba
Ảnh: C.T.V
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, tháng 5.2016, Nguyễn Thái Luyện thành lập Công ty Alibaba hoạt động kinh doanh bất động sản. Đến trước thời điểm Nguyễn Thái Luyện và Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt giam, Công ty Alibaba đã có nhiều chi nhánh, 2.600 nhân viên và "thực hiện" hơn 40 dự án phân lô bán nền tại Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Choáng với những con số ngàn tỉ cực “khủng” trong vụ án địa ốc Alibaba

Tất cả các dự án của Công ty Alibaba đều đất nông nghiệp, trồng cây lâu năm đất nằm trong quy hoạch, chưa được chính quyền địa phương cấp phép xây dựng, chủ trương đầu tư. Thế nhưng, Luyện chỉ đạo Nguyễn Thái Lĩnh và các nhân viên xây dựng hạ tầng trái phép, vẽ dự án “ma” để lừa bán cho hơn 6.700 khách hàng với số tiền giao dịch hơn 2.500 tỉ đồng.
Nguyễn Thái Lực được xác định đứng tên sử dụng đất tại 3 dự án “ma” của Công ty Alibaba lừa bán cho khách hàng hàng trăm tỉ đồng. Ngoài ra Lực còn là giám đốc một số công ty thành viên thuộc Công ty Alibaba thực hiện các dự án tại H.Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ án các sai phạm tại Công ty Alibaba và làm rõ vai trò Nguyễn Thái Lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.