Nguyên tắc tiết kiệm tiền của triệu phú Grant Sabatier

12/08/2017 14:04 GMT+7

Dù bạn có làm ở vị trí nào, kéo dài bao lâu thì cũng đến lúc bạn phải nghỉ hưu. Và thậm chí là về hưu sớm. Vậy làm thế nào để có cuộc sống thoải mái khi nghỉ hưu?

Nhà ở là một trong những khoản cần phải tiết kiệm... Ảnh: businessinsider.com
Grant Sabatier, một nhà triệu phú, người thành lập nên blog tài chính Millennial Money, đã chỉ ra trên trang web của mình rằng một người Mỹ trung bình dành 70% số tiền của họ vào nhà ở, đi lại và ăn uống (không bao gồm thuế thu nhập và an sinh xã hội).
Ở một số vùng của đất nước (như New York và phần còn lại của vùng Đông Bắc), phần trăm chi tiêu cho nhà ở, đi lại và ăn uống có thể cao hơn. Nhưng nếu bạn có thể chi tiêu ít hơn những chi phí đó, "bạn có thể tạo ra sự khác biệt", Sabatier viết trên Millennial Money. Ông chia sẻ: "Nếu bạn di chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn, đi bộ đi làm và nấu ăn ở nhà, bạn có thể tăng tỷ lệ tiết kiệm lên mức 25% hoặc thậm chí cao hơn".
Nếu bạn giống 1/3 số người Mỹ đã trả quá nhiều tiền cho nhà ở, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm một nơi đáp ứng tiêu chuẩn về khả năng chi trả: 30% hoặc ít hơn đối với thu nhập trước thuế. Nhưng để thực sự tiến xa hơn trong các mục tiêu tiết kiệm của bạn, thì hãy giới hạn nó càng nhiều càng tốt. Nếu bạn có thể tìm một nơi cho phép bạn chi tiêu 25% hoặc ít hơn thu nhập sau thuế của bạn về nhà ở, bạn sẽ an tâm hơn với số tiền tiết kiệm đáng kể. Thậm chí nhà tỷ phú Warren Buffet vẫn thuê nhà giá thấp và sống trong ngôi nhà khiêm tốn có giá trị 0,001% tổng tài sản của ông.
Sau nhà ở, đi lại là chi phí tốn kém thứ hai, theo số liệu của Cục thống kê Lao động Hoa Kỳ thì không quá ngạc nhiên khi người Mỹ vay nhiều tiền trong năm vừa qua để trả tiền xe hơi hơn là trả học phí. Có một chiếc xe làm phương tiện là quan trọng, nhưng chắc bạn không phải trả 500 USD/tháng trong 6 năm tới để có được nó. Khi mua xe hơi, hãy chắc chắn rằng bạn có thể hết bằng trả tiền mặt hoặc trả góp trong 3-4 năm là nhiều nhất.
 Theo báo cáo của Alex Morrell, thuộc Business Insider, chi phí ăn uống chiếm trung bình 43% chi tiêu thực phẩm hằng năm cho gia đình (lượng chi phí rõ ràng cần phải tiết kiệm). Chi phí này dễ dàng tiết kiệm hơn cả vì nó tùy thuộc vào cuộc sống xã hội của bạn. Bạn cần cắt giảm chi phí cho đồ ăn nhẹ, cũng có thể xem xét bỏ qua tính năng bổ sung như gia vị và vitamin, vì hầu hết các chất bổ sung là một sự lãng phí.
Đối với Sabatier, người đã có thể thu được hơn 1 triệu USD trong 5 năm, cắt giảm 3 lĩnh vực này đã thực sự mang lại hiệu quả đáng kể.
"Thực chất thì tất cả gói gọn trong nhu cầu cá nhân, nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi di chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn, gần văn phòng của tôi, và ăn ít hơn, để tạo “sự khác biệt” trong tài khoản ngân hàng của mình. Và tôi chắc chắn đã có thể mang lại sự chênh lệch về chi tiêu đáng kể, tiết kiệm ít nhất là thêm 13.000 USD/năm bằng cách cắt giảm một ít ở 3 chủ đề trên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.