Nguyên nhân nào dẫn đến nám da và nên trị bằng cách gì?

Hỏi: Tôi bị nám ở hai bên má, mới đầu chỉ là những đốm nhỏ nhạt màu nhưng giờ đã tạo thành hai mảng lớn sạm đen. Vậy nám da do nguyên nhân nào và nên trị bằng cách gì? (Liên Hoa - Nghệ An)

Đáp:
Bạn Liên Hoa thân mến,
Trước tiên, chúng tôi rất cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ những thắc mắc của mình đến với chuyên mục Làm đẹp. Về câu hỏi của bạn, nguyên nhân nào dẫn đến nám da và nên trị bằng cách gì chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Nám da là biểu hiện của tình trạng sắc tố melanin (cấu tạo nên màu sắc của da tóc và mắt) bị kích thích tăng sản sinh quá mức, tích tụ và phân bố không đồng đều trên da, khiến da xuất hiện những vùng sậm màu bất thường. Thực chất, ngoài việc ảnh hưởng đến vẻ mịn màng, tươi sáng của làn da, khiến bạn trông già nua và giảm đi vẻ đẹp của khuôn mặt, thì nám da hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe.
Nguyên nhân nào dẫn đến nám da và nên trị bằng cách gì?
Làm sao giúp da hết nám và lấy lại vẻ trắng mịn ban đầu?
Nguyên nhân gây nám da
Thông thường, nám da hay hình thành bởi những nguyên nhân chính như:
Rối loạn nội tiết tố: Vào thời gian mang thai, tuổi tiền mãn kinh, uống thuốc tránh thai, kinh nguyệt không đều, đang cho con bú... nội tiết tố trong cơ thể rối loạn, xáo trộn quá trình chuyển hoá, rối loạn chức phận tuyến yên, tuyến sinh dục, nên rất nhiều người bị nám da.
Ánh nắng mặt trời: Khi bạn tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không che chắn cẩn thận, dưới tác động mạnh mẽ của tia UVA, UVB lên da, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất melanin tạo thành 1 màng lá chắn bảo vệ, lâu dần lớp màng này được tích tụ và luôn trên da.
Lạm dụng kem chứa hóa chất: Sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy cũng là tác nhân hàng đầu gây ra nám da. Vì chúng bào mòn da, làm da yếu đi, dễ dàng ảnh hưởng đến những tác động xấu của môi trường, ánh nắng mặt trời cũng như yếu tố bên trong cơ thể.
Ngoài ra, nám da cũng hay gặp ở người dùng hóa trị liệu lâu ngày, thuốc chống sốt rét, tetraxyclin...
Các cách trị nám da phổ biến nhất hiện nay
Công nghệ cao: Trị liệu bằng lăn kim dưỡng chất, chiếu tia laser mang lại hiệu quả loại bỏ nám nhanh chóng nhất hiện nay, chỉ sau 1 liệu trình khoảng 4 - 8 lần. Tuy nhiên, những phương pháp này lại có giá thành rất mắc, thích hợp với người nhiều tiền. Hơn nữa, nếu không chọn đúng địa chỉ thực hiện tốt và bác sĩ tay nghề cao, bạn có thể dễ dàng bị bỏng, tổn thương da, không loại bỏ nám hoàn toàn.
Kem trị nám: Sử dụng kem trị nám là cách chiếm được số lượng người tin dùng cao nhất hiện nay. Nhờ sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội như trị nám tốt, lành tính, giá thành rẻ và dễ sử dụng. Việc kem có chất lượng đảm bảo không chỉ đánh bay nám hoàn toàn, đồng thời dưỡng da khoẻ, sáng mịn, mà còn trẻ hoá da.
Nếu muốn trị nám bằng kem trị nám, bạn hãy tham khảo của Kem trị nám Sakura Nhật Bản. Đây là sản phẩm đang được giới chuyên môn và người tiêu dùng đánh giá khá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn.
Nguyên nhân nào dẫn đến nám da và nên trị bằng cách gì? 2
Kem trị nám Sakura
Kem trị nám Sakura được tạo thành nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu chiết xuất từ thiên nhiên, đồng thời được bào chế theo công thức đặc biệt nghiên cứu dựa trên tính chất làn da người châu Á, giúp loại bỏ nám da, tàn nhang, đốm nâu.
Bên cạnh đó, kem trị nám Sakura còn chứng minh hiệu nghiệm trong việc giúp ngăn ngừa lão hóa, căng nếp nhăn, loại bỏ vết thâm do mụn để lại, phục hồi sự tươi trẻ, giữ ẩm, làm săn chắc và hồng hào cho làn da.
Về chất lượng, kem trị nám Sakura đã được kiểm nghiệm và cấp giấy phép lưu hành sản phẩm của Bộ Y Tế, có tem chống hàng giả của Bộ Công An. Đặc biệt, kem trị nám Sakura an toàn cho nhiều loại da. Chính vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.
Đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã biết được nguyên nhân nào dẫn đến nám da và nên trị bằng cách gì. Chúc bạn tìm đúng phương pháp phù hợp và nhanh hết nám, để tự tin hơn về ngoại hình của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.