Nguyên nhân khiến bạn bị khô miệng

15/03/2017 10:54 GMT+7

Theo Natasha Bhuyan, bác sĩ gia đình tại One Medical ở Phoenix, Arizona, Mỹ, một trong những lý do lớn nhất khiến miệng khô là nước bọt phân hủy vi khuẩn trong miệng của chúng ta.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác gây khô miệng và cách khắc phục được liệt kê dưới đây, theo self.
Đang uống thuốc
Có rất nhiều loại thuốc có thể gây khô miệng. Các thủ phạm phổ biến nhất là thuốc kháng histamine và ADD như Adderall. Một số bệnh trầm cảm và lo lắng hoặc đang dùng thuốc cũng có thể gây khô miệng.
Ngáy
Ngáy cả đêm dài cũng là một lý do gây khô miệng. Nếu bạn luôn thức dậy với miệng khô, đó có thể là dấu hiệu lâm sàng của chứng ngưng thở khi ngủ.
Hút thuốc
Hút thuốc lá có thể làm giảm sản xuất nước bọt và gây khô miệng. Hút thuốc không phải là một thói quen tốt, vì vậy đây là lý do để từ bỏ thuốc lá.

tin liên quan

Để giảm nguy cơ ung thư phổi hiệu quả
Một thói quen có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi lên 250% là hút thuốc lá. Nếu có thói quen phì phèo, bạn dễ mắc bệnh hơn so với người không hút thuốc.
Mất nước
Nguyên nhân gây khô miệng thường gặp nhất là mất nước. Điều cần làm là uống nhiều nước và tình trạng khô miệng sẽ hết.
Nhiễm trùng hoặc siêu vi khuẩn
Một trong những nguyên nhân khác gây khô miệng cũng có thể là do một loại siêu vi khuẩn hoặc bệnh nhiễm trùng khác. Vì vậy, nếu đã áp dụng các biện pháp tự nhiên kể trên mà vẫn gây khô miệng thì hãy khám và điều trị bệnh kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.