0
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, không ít ý kiến đang hiểu theo hướng ở cấp THPT, học sinh sẽ phải học rất ít môn bắt buộc, còn lại là tự chọn thoải mái theo năng lực và định hướng nghề nghiệp. Tuy nhiên, điều này chưa thể thực hiện được ở điều kiện VN.
1
Trong thời gian vừa qua, dư luận có nhiều thắc mắc về việc Bộ GD-ĐT cùng lúc thực hiện một bộ SGK đồng thời với các tổ chức, cá nhân khi áp dụng 'một chương trình, nhiều SGK'.
51
Đó là khẳng định của GS
Nguyễn Minh Thuyết ,Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới, khi được đề nghị bình luận về việc vẫn còn ý kiến trong Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu xem xét lại và không nên có nhiều bộ sách giáo khoa khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.
0
Hầu hết nhà giáo đều đồng ý với dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới qua đợt khảo sát và thực nghiệm vừa qua. Tuy nhiên, cùng với thay đổi về nội dung chương trình thì thay đổi phương pháp giảng dạy là thách thức 'đáng sợ' hơn.
0
Những kết quả không phải chỉ toàn 'màu hồng' trong đợt thực nghiệm chương trình môn học mới vừa qua đã giúp các nhà biên soạn có điều kiện thiết kế chương trình sát thực tiễn hơn, còn giáo viên cũng biết cần bổ sung gì để đáp ứng yêu cầu mới.
0
Dự kiến chiều nay (19.1), Bộ GD-ĐT sẽ công bố dự thảo chương trình của 20 môn học/hoạt động giáo dục từ cấp tiểu học đến THPT.
4
Cụ thể, 6 tác phẩm đưa vào chương trình ngữ văn cấp THPT mang tính bắt buộc gồm: bài thơ Thần, Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo, Truyện Kiều, Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc và Tuyên ngôn độc lập.
18
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đổi mới theo hướng trang
bị những năng lực, phẩm chất cụ thể cho học sinh nên chương trình của
mỗi môn học cũng dự kiến thay đổi mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu này.
3
Tuy có nhiều điểm tiến bộ nhưng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang lấy ý kiến dư luận cũng còn những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi nhằm đạt được mục tiêu phát triển toàn diện theo từng cá nhân học sinh.
8
Hôm nay 12.4, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức họp báo công bố dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
7
GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên - Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho rằng cần có biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm khắc việc để học sinh lớp 6 mà không biết đọc, biết viết.
36
(TNO) Trước bàn tán của dư luận xung quanh việc một cuốn sách giáo khoa dành cho học sinh lớp 5 “sáng tác” chuyện “lạ” về Thánh Gióng, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho rằng "kích thích trí tưởng tượng và tiềm năng sáng tạo của học sinh".