Nguyễn Hữu Hồng Minh và đêm nhạc 'Sài Gòn - Paris mưa đến ngàn sau'

08/01/2016 15:38 GMT+7

Bạn đọc đã quen với Nguyễn Hữu Hồng Minh qua các tác phẩm thơ, văn xuôi. Giờ đây, chúng ta lại gặp anh trong tư cách một nhạc sĩ.

Bạn đọc đã quen với Nguyễn Hữu Hồng Minh qua các tác phẩm thơ, văn xuôi. Giờ đây, chúng ta lại gặp anh trong tư cách một nhạc sĩ.

Nguyễn Hữu Hồng Minh và ca sĩ Khánh Ly - Ảnh: Lê Công SơnNguyễn Hữu Hồng Minh và ca sĩ Khánh Ly - Ảnh: Lê Công Sơn
Vào lúc 20 giờ chủ nhật 10.1 tại Unplugged Cafe (138 Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM), Nguyễn Hữu Hồng Minh sẽ giới thiệu đêm nhạc của mình chủ đề Những tình khúc Nguyễn Hữu Hồng Minh, Sài Gòn - Paris mưa đến ngàn sau, trình diễn 17 ca khúc chọn lọc từ hơn 100 bài hát anh bắt đầu viết từ năm 16 tuổi ở Đà Nẵng đến nay.
Tham gia đêm nhạc có các ca sĩ Linh Phương, Nguyên Nhung, Phương Trang, Lan Thảo, Lina Nguyễn, Châu Pi, Thành Đạt, guitarist Bùi Thiên An, pianist Hải Nguyễn. Dẫn chương trình Quỳnh Scarlett. Kịch bản và đạo diễn Đăng Khoa.
Nguyễn Hữu Hồng Minh và đêm nhạc 'Sài Gòn - Paris mưa đến ngàn sau'Ca sĩ Phương Trang sẽ trình diễn ca khúc Sài Gòn - Paris mưa đến ngàn sau - Ảnh: NSCC
Tên chương trình Sài Gòn - Paris mưa đến ngàn sau lấy từ bài hát tâm đắc nhất của tác giả kể về tình yêu của hai người ở hai đầu biên giới Pháp - Việt. “Anh viết cho em nhiều những trang đời rất chậm / Như nước sông Seine đầy như giọt cà phê đắng / Như thước phim không màu chỉ hai bờ đen trắng / Vì cuộc đời là lễ hội hóa trang”. Qua nhiều thử thách cuộc sống, họ chia tay nhưng vẫn nhớ đến nhau như những kỷ niệm của tình yêu đẹp. Ca khúc chính của đêm nhạc sẽ do ca sĩ Phương Trang (chung kết giải Sao Mai miền Nam) trình diễn.
Nguyễn Hữu Hồng Minh cho biết 17 ca khúc trong chương trình chia làm ba giai đoạn gồm: Những sáng tác đầu tiên (Kỷ niệm xanh, Bi vọng ca, Năm tháng cuộc đời vẫn như xưa, Khuôn mặt em, Cỏ níu mặt trời...), Những triết lý, suy tưởng rút từ cuộc sống (Nhục thân, Tát nước bể dâu, Mùa chờ, Tình chết còn tươi, Tango đêm, Còn lại tình yêu...) và Những thể nghiệm giai điệu (Sài Gòn - Paris mưa đến ngàn sau, Chiều rỗng hồn em, Sóng lỡ thương, Trăng hoang sơ…).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.