Người xây tổ ấm cho trẻ

09/05/2013 14:50 GMT+7

(TNTS) Ông Sam Turnipseed và vợ - bà Roxanne đã quyết định rời bỏ cuộc sống đầy đủ ở Aiken (South Carolina, Mỹ) để đến “lập nghiệp” tại vùng đất xa xôi Honduras vì tiếng gọi tha thiết của những em bé mồ côi nơi đây.

Những chuyến du lịch đến đất nước Trung Mỹ này đã kết nối cuộc đời của vợ chồng Turnipseed với cuộc sống bình yên nhưng lại thiếu thốn của người dân địa phương ở thung lũng Quimistan. Những bà mẹ/ông bố đơn thân phải mang con đến chỗ làm hay những đứa bé phải tự chăm sóc nhau khi cha mẹ đi kiếm sống ở xa.

Từ việc tích cực tham gia tổ chức phi lợi nhuận Honduras Agape Foundation hơn 10 năm qua, ông bà Turnipseed giờ đang hoàn tất công việc chuẩn bị để ra mắt tổ chức của riêng họ lấy tên Tranquilidad Foundation. Tranquilidad, nghĩa là thanh bình trong tiếng Tây Ban Nha, được bà Roxanne chọn để làm mục tiêu hướng tới cho hoạt động của tổ chức này. Trên mảnh đất rộng 13,5 hectare mà họ đã mua sẽ mọc lên một ngôi nhà yên bình cho các trẻ em địa phương và là nhà trẻ miễn phí cho những đứa trẻ xưa nay lớn lên tự nhiên tự tại như cây cỏ. Một nhóm thiện nguyện khác đã giúp đào 1 cái giếng thật to để đảm bảo nguồn nước sạch. Họ cũng muốn làm một vườn rau và một ao nuôi cá để duy trì lối sống “tự cung tự cấp” của người địa phương.

 Người xây tổ ấm cho trẻ

Vừa học tiếng Tây Ban Nha lại vừa học được tinh thần lạc quan yêu đời của con người nơi đây, ông bà Turnipseed rất hạnh phúc với quê hương thứ hai của mình. Cả hai mong muốn sẽ có nhiều mạnh thường quân biết đến tổ chức này qua trang web www.tranquilidadfd.com.

 N.Hàn
(theo Aiken Standard)

>> Nữ giáo sư nuôi trẻ mồ côi
>> Chăm lo trẻ mồ côi
>> Giúp trẻ mồ côi
>> Khám bệnh cho trẻ mồ côi
>> Giúp trẻ mồ côi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.