Người Việt tăng mua sedan hạng B, Accent, Vios bán chạy nhất

Trần Hoàng
Trần Hoàng
12/08/2022 11:41 GMT+7

Lượng tiêu thụ các mẫu mã ô tô thuộc phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam tiếp tục tăng hơn 23% trong tháng 7.2022, trong đó Hyundai Accent, Toyota Vios là những mẫu xe được người Việt chọn mua nhiều nhất.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam ngày càng đa dạng mẫu mã, kiểu loại... sedan hạng B vẫn là phân khúc ô tô hút khách nhất. Cuộc cạnh tranh ở phân khúc này theo đó ngày càng kịch tính khi Hyundai Accent, Toyota Vios và Honda City đang hình thành nên thế tam mã trong cuộc đua tranh đến ngôi vương.

Sedan hạng B vẫn là phân khúc ô tô hút khách nhất tại Việt Nam

Trần Hoàng

Doanh số sedan hạng B tăng 23,4%

Theo số liệu bán hàng vừa được Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam công bố, trong tháng 7.2022 tổng lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 4.248 xe, tăng 993 xe tương đương 23,4 % so với tháng 6.2022. Kết quả này chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera do nhà phân phối mẫu xe này không công bố.

Vượt mặt loạt xe Nhật, Hyundai Accent trở thành sedan hạng B hút khách nhất
đình tuyên

Như vậy, sau bước sụt giảm trong tháng 6.2022, phân khúc sedan hạng B đã lấy lại đà tăng trưởng khi thị trường bước sang tháng 7.2022. Trong đó, mức tăng chủ yếu đến từ các mẫu xe lắp ráp trong nước như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City và Kia Soluto. Việc nguồn cung dồi dào hơn những tháng trước là yếu tố góp phần thúc đẩy doanh số sedan hạng B lắp ráp trong nước tăng trưởng nhanh hơn so với các mẫu xe nhập khẩu.

Trong tháng 7.2022 tổng lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 4.248 xe, tăng 993 xe tương đương 23,4 % so với tháng 6.2022

Đáng chú ý, với gần 4.300 xe bán ra trong tháng 7.2022, sedan hạng B vẫn là một trong những phân khúc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Việc giá bán dễ tiếp cận, thiết kế phù hợp với nhiều nhóm khách hàng khác nhau là yếu tố giúp ô tô sedan hạng B hút khách tại Việt Nam.

Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City đua tranh ngôi đầu

Hiện tại, phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam có gần 10 mẫu xe. Trong đó, với lợi thế lắp ráp trong nước, giá bán cạnh tranh và nguồn cung dồi dào... Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City đang áp đảo về doanh số. Cả 3 mẫu xe này cũng đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vương doanh số phân khúc sedan hạng B trong năm nay.

Doanh số bán các mẫu sedan hạng B tại Việt Nam trong tháng 7.2022

Nguồn: VAMA, TC Motor

Kết quả bán hàng trong tháng 7.2022 cho thấy, Hyundai Accent với 1.423 xe bán ra tăng 337 xe so với tháng 6.2022 tiếp tục xếp trên Toyota Vios (đạt 1.120 xe). Đây là tháng thứ 2 liên tiếp, doanh số bán hàng theo tháng của Hyundai Accent vượt Toyota Vios. Tuy nhiên, cộng dồn 7 tháng đầu năm 2022, Toyota Vios mới là mẫu xe đang nắm giữ lợi thế với tổng cộng 13.057 xe bán ra, nhiều hơn Hyundai Accent khoảng 1.400 xe.

Honda City cũng đang nỗ lực bám đuổi Hyundai Accent, Toyota Vios. Trong tháng 7.2022, lượng xe Honda City tiêu thụ tại Việt Nam đạt 773 xe, tăng 271 xe so với tháng 6.2022. Qua đó, nâng tổng doanh số bán mẫu xe này sau 7 tháng đã qua của năm 2022 lên 10.212 xe. Điều này giúp Honda City góp mặt ở nhóm đầu và vẫn còn cơ hội đua tranh ngôi vương với Hyundai Accent, Toyota Vios.

Hyundai Accent đang bám đuổi Toyota Vios trong cuộc đua tranh doanh số

Trần Hoàng

Thực tế, với cách biệt doanh số chưa tới 3.000 xe giữa Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City trong khi thời gian bán hàng của năm 2022 còn gần nửa chặng đường, cuộc cạnh tranh đến ngôi vương giữa 3 mẫu xe này vẫn còn chứa đựng nhiều sự hấp dẫn, kịch tính.

Ở phần còn lại, Mitsubishi Attrage đang xếp thứ 4 với 406 xe bán ra trong tháng 7.2022, các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Mazda2, Kia Soluto và Suzuki Ciaz. Cộng dồn 7 tháng đã qua của năm 2022, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 43.928 xe.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.