Người Việt tại Belarus đón Tết đậm chất quê hương

16/02/2015 09:31 GMT+7

(TNO) Tại Belarus, quốc gia nằm phía đông của châu Âu, mặc dù không có đông người Việt Nam sinh sống nhưng mỗi năm đến dịp Tết Nguyên đán, bà con kiều bào cùng các du học sinh đều tụ hội đón mừng năm mới đậm chất quê hương.

(TNO) Tại Belarus, quốc gia nằm phía đông của châu Âu, mặc dù không có đông người Việt Nam sinh sống nhưng mỗi năm đến dịp Tết Nguyên đán, bà con kiều bào cùng các du học sinh đều tụ hội đón mừng năm mới đậm chất quê hương.

Cộng đồng người Việt Nam tại Belarus đón Tết Nguyên đán với những món ăn truyền thống - Ảnh: Văn Chương
Hằng năm, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus đều dành một ngày tổ chức cho cộng đồng người Việt đón tết xa quê. Khoảng mùng 2 hoặc mùng 3 Tết, mọi người sẽ gặp gỡ nhau ở thủ đô Minsk. Họ là những doanh nhân, người buôn bán, các bạn du học sinh, tất cả đều háo hức được đón cái Tết cổ truyền cùng những người con của quê hương mình.
Bạn Văn Chương, sinh viên Trường đại học vô tuyến điện tử và tin học Belarus, chia sẻ: “Năm nào Đại sứ quán cũng mời tất cả mọi người Việt Nam đang sống ở Belarus tham gia đón tết cùng nhau. Nhiều vị khách ở Belarus cũng đến chung vui”.
Những tiết mục văn nghệ đậm chất quê hương - Ảnh: Tuấn Trung
Bữa tiệc mừng năm mới của cộng đồng người Việt Nam ở Belarus cũng có đầy đủ những món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền như bánh chưng, nem rán, giò chả… Đại sứ Việt Nam tại Belarus sẽ thay mặt Đại sứ quán gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả mọi người.
Năm nay, bữa tiệc mừng năm mới do Đại sứ quán tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 16.2 (tức 28 tháng Chạp). Du học sinh và bà con kiều bào vẫn chuẩn bị những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc. Trong bữa tiệc, con em kiều bào Việt Nam sẽ được nhận giấy khen của Đại sứ quán và cả những phong bao lì xì mừng năm mới.
Những người bạn Belarus cũng mang tới những tiết mục văn nghệ đặc sắc - Ảnh: Tuấn Trung
Bên cạnh đó, cũng như mọi năm, những vị khách Belarus sẽ mang tới những tiết mục đặc sắc để chung vui cùng những người bạn Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Thầy cô giáo và bạn bè nước ngoài đến dự tiệc mừng năm mới cùng các du học sinh Việt Nam tại Belarus năm 2013 - Ảnh: Tuấn Trung
Ngoài ra, đối với các du học sinh và nghiên cứu sinh, họ còn có một bữa tiệc riêng ở ký túc xá, cùng nhau nấu nướng, trang trí, hát hò với sự tham dự của những thầy cô giáo, bạn bè nước bạn. Mặc dù chỉ mấy chục người nhưng được đón Tết cùng nhau cũng giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà, để hy vọng một năm mới an lành hơn, may mắn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.