Người trẻ dựng lều cắm trại tạm biệt năm cũ

30/01/2022 08:05 GMT+7

Sau một năm làm việc và học tập, bạn trẻ thực hiện các chuyến cắm trại cùng bạn bè để tiếp thêm năng lượng trước khi chào đón năm mới.

Dịch Covid-19 tác động đến tâm lý của nhiều bạn trẻ nên những chuyến đi cắm trại cận tết có thể giúp họ lấy lại tinh thần để chờ đón năm mới bình an.

Cắm trại là cách để bạn trẻ nạp năng lượng chờ đón năm mới
Thanh Dung

Một năm “bó chân” vì dịch

Trần Đăng Công Minh (22 tuổi, tỉnh Đồng Nai) không thể nào quên những ngày cùng nhóm bạn dựng lều bên hồ Trị An (tỉnh Đồng Nai), tối nghe tiếng nước chảy, trên đầu là tiếng lá cây xào xạc trong gió.

Trong năm qua, Minh chưa thực hiện được chuyến cắm trại nào vì dịch Covid-19 nên anh lên kế hoạch cùng 3 người bạn quay lại hồ Trị An để dựng lều và đốt lửa trại trong những ngày cận tết. Cụ thể, sau khi kết thúc công việc ở TP.HCM, nhóm chạy xe đến địa điểm vào ngày 28.1, ở lại một đêm rồi chiều hôm sau “ai về nhà nấy”.

“Đã đến lúc chúng tôi thực hiện chuyến đi sau một năm 'bó chân' vì dịch Covid-19. Không cần đến đâu xa xôi, cắm trại ngay tại quê nhà rồi về cho tiện. Chúng tôi thích cảm giác được dựng lều, nhóm bếp lửa ngoài trời rồi ăn uống cùng nhau”, Minh tâm sự.

Tương tự, mọi kế hoạch trải nghiệm của Lê Văn Tiến (biệt danh TinTin, 32 tuổi, Huế) cũng bị hoãn lại vì dịch Covid-19. Do đó, Tiến quyết định xách ba lô đến các tỉnh thành phía Bắc để trekking (đi bộ leo núi) và cắm trại.

Anh thường chọn những nơi còn hoang vắng, có cảnh quan đẹp, ít bị tác động bởi con người để được gần gũi với thiên nhiên. Vào ngày 20.1 vừa qua, anh đến cắm trại 2 ngày 1 đêm tại Hang Kia - Pà Cò (H.Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Tiến trong chuyến cắm trại tại Vách Đá Trắng (tỉnh Hà Giang)

NVCC

Theo Tiến, chi phí cho chuyến cắm trại chỉ khoảng 300.000 đồng vì lều trại anh đã có sẵn, chỉ cần thuê bãi và chăn mền từ homestay gần đó, thực phẩm thì có thể mang theo hoặc mua ở chợ.

“Đốt lửa sưởi ấm rồi nướng thịt, ngô, khoai… trước khung cảnh hùng vĩ của núi non. Sáng sớm thì thức dậy săn mây. Nó cho tôi cảm giác ung dung tự tại, khởi động lại bản thân cho năm mới với nhiều dự định”, Tiến nói.

Mùa hoa mận Mộc Châu đang nở rộ

NVCC

“Khởi động” lại bản thân để đón năm mới

Còn với Trịnh Hương Nhi (24 tuổi, tỉnh Long An) thì chuyến cắm trại vào ngày 27.1 tại Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) là lời chào kết cho năm 2021. Nhi mong chuyến đi sẽ giúp cô có thêm năng lượng để đưa ra nhiều quyết định trong tương lai.

“Cắm trại là cách để tôi thư giãn đầu óc khi được hòa mình với thiên nhiên. Hơn hết, tôi còn được ngắm lửa trại vào buổi tối. Ngồi bên bếp lửa làm tôi nhớ lại thuở bé trong những ngày giáp tết, ông bà vẫn hay nấu bánh tét bên bếp lửa như vậy”, Nhi kể.

Cô thuê lều tại Hồ Tràm, ngắm bình minh và hoàng hôn ở biển, tối nhóm lửa nấu nướng cùng bạn bè. “Cảm giác ở trong lều, nghe tiếng sóng đập vào bờ và tiếng gió biển giúp tôi tạm quên đi áp lực trong cuộc sống”, Nhi tâm sự. Theo Nhi, vào dịp lễ tết, bãi cắm trại còn có những đoàn gia đình nên người trẻ đến đây có thể giao lưu, cùng nhau đàn hát.

Nhi chọn cắm trại cùng bạn bè vào những ngày lễ

NVCC

Còn với Công Minh, chiếc lều khá lớn mà bạn anh sở hữu đủ cho 4 người nên cả nhóm chỉ chi thêm tiền thuê bãi cắm trại và mua đồ ăn mang theo để tự nấu nướng.

“Chúng tôi dọn dẹp quanh chỗ cắm rồi dựng lều, chuẩn bị nấu nướng và dạo chơi vào buổi sáng. Buổi tối, chúng tôi có thể giao lưu với các bạn ở lều khác hoặc tự bày trò chơi”, Minh nói.

Bạn trẻ tự chuẩn bị thức ăn và nấu nướng khi cắm trại

NVCC

“Cắm trại giúp những người trẻ như tôi giảm áp lực trong cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên và có thời gian suy nghĩ về những gì đã qua, những kế hoạch và dự định sắp tới trong năm mới. Đây cũng là cách giúp tôi luôn tràn đầy năng lượng sống tích cực”, anh Tiến chia sẻ.

Tiến cắm trại tại hồ Séo Mý Tỷ (tỉnh Lào Cai)

Tiến thường đi cắm trại một mình nên an toàn cá nhân được anh đặt lên hàng đầu, nhất là vào dịp cận tết. Theo anh, người đi cắm trại phải cẩn trọng bảo quản vật dụng cá nhân để tránh bị mất cắp, tham khảo tình hình an ninh từ người dân khu vực vực trước khi cắm trại và chọn vị trí không quá xa dân cư.