Người tiêu dùng khiếu nại tăng cao trong năm 2015

26/12/2015 15:25 GMT+7

Theo Bộ Công thương, năm 2015 số vụ khiếu nại của người tiêu dùng được tiếp nhận và giải quyết tại các Sở Công thương và Ủy ban nhân dân cấp huyện tăng lên trên 500 vụ.


Xe Honda SH buộc phải triệu hồi do lỗi chìa khóa - Ảnh: Nguồn Honda Việt NamXe Honda SH buộc phải triệu hồi do lỗi chìa khóa - Ảnh: Nguồn Honda Việt Nam
Theo Bộ Công thương, trong các năm 2011 - 2012, các địa phương chưa tập trung nhiều vào việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu, khiếu nại người tiêu dùng, do đó số lượng vụ việc tại các tỉnh, thành phố chỉ khoảng 100 vụ việc mỗi năm. Giai đoạn 2013 - 2014 tăng lên khoảng 300 vụ việc mỗi năm. Đặc biệt, năm 2015 ghi nhận số lượng vụ việc được tiếp nhận và giải quyết tại các Sở Công thương và Ủy ban nhân dân cấp huyện tăng lên trên 500 vụ.
Tính đến nay đã có khoảng 65 trường hợp thu hồi sản phẩm bị khuyết của các doanh nghiệp theo yêu cầu của Bộ Công thương, liên quan đến các lĩnh vực như ô tô xe máy, mỹ phẩm, thiết bị văn phòng, đồ dùng gia đình, thực phẩm, đồ chơi trẻ em…, trong đó, năm 2015 có 19 trường hợp thu hồi.
Có nhiều vụ việc thu hồi có quy mô ảnh hưởng tới nhiều người tiêu dùng, như tháng 9.2015, Công ty Honda VN tung ra thị trường sản phẩm mới Honda SH 125 và SH 150. Sau đó người tiêu dùng phát hiện bộ điều khiển thông minh cảnh báo chống trộm của ổ khóa xe tự động tắt trong thời gian ngắn hơn rất nhiều so với thời gian nhà sản xuất công bố với người tiêu dùng. Bộ Công thương và Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Honda VN triệu hồi trên 12.000 sản phẩm để khắc phục lỗi.
Hay năm 2014, người tiêu dùng phát hiện một số sản phẩm xe ô tô của Toyota VN bị lỗi liên quan đến dây cáp xoắn của túi khí phía người lái. Toyota VN phải triệu hồi và sửa chữa hơn 43.000 xe ô tô Innova, Fortuner và Hilux…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.