Người Sài Gòn săn sale Black Friday giữa trưa để... ‘né’ Covid-19

26/11/2021 14:22 GMT+7

Hôm nay 26.11 là ngày Black Friday, nhiều người dân TP.HCM chọn ‘săn sale’ giữa trưa ở các trung tâm thương mại để tránh đông người và hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Black Friday (Ngày thứ sáu đen) là dịp được nhiều người mong chờ nhất trong năm vì nhiều mặt hàng được giảm giá sâu. Hôm qua (25.11) và hôm nay, nhiều người dân đã đến các trung tâm thương mại, cửa hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm… để "săn sale". Nhiều người dự đoán đến tối nay, lượng người đến các địa điểm trên sẽ đông đúc hơn nữa nên tranh thủ đi vào giờ trưa.

Trưa 26.11, nhiều người đến Trung tâm thương mại Takashimaya "săn sale"

cao an biên

Đi giữa trưa vẫn đông

Gần 12 giờ, Trung tâm thương mại Takashimaya (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q,1, TP.HCM) có nhiều lượt khách ra vào. Để được vào bên trong mua sắm, khách hàng phải xuất trình thẻ xanh, thẻ vàng và khai báo y tế theo đúng quy định. Các cửa hàng bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm… tại đây rộn ràng sắc màu của những tấm bảng giảm giá được dán lên nổi bật nhằm thu hút khách hàng. Người đến mua tương đối đông, nhân viên nhiệt tình hướng dẫn khách. Theo quan sát, mức giảm giá dao động từ 30 - 80%.

Dịp này, nhiều cửa hàng giảm giá sâu

CAO AN BIÊN

Dù là giờ trưa nhưng nhiều cửa hàng đông khách

CAO AN BIÊN

Các cửa hàng quần áo thu hút khách

CAO AN BIÊN

Chị Dương Thị Hồng (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM) sau khi cùng chồng dạo quanh trung tâm thương mại này thì quyết định ghé vào cửa hàng Tommy Hilfiger để mua sắm. Chị đi khắp các quầy hàng để lựa chọn được những bộ quần áo ưng ý.

“Tôi chọn mua hôm nay vì biết cửa hàng có nhiều chương trình giảm giá nhân dịp Black Friday. Nhưng không đi vào buổi tối vì nhiều lý do, quan trọng nhất là bây giờ vắng, né được dịch Covid-19 chứ tối nay đông vừa hết đồ đẹp vừa tiếp xúc nhiều người”, chị nhận xét.

Nhìn xung quanh cửa hàng, chị Hồng nhận xét Ngày thứ sáu đen năm nay các mặt hàng cũng giảm giá tương đối nhiều, là dịp thích hợp để mua sắm. Tuy nhiên khác với năm ngoái, chị sẽ dè chừng hơn trong chi tiêu vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nói xong, chị cùng chồng tiếp tục mua sắm.

Chị Hồng thích thú chọn quần áo giảm giá

CAO AN BIÊN

Nhiều người bất ngờ vì mua sắm giữa trưa vẫn đông khách

CAO AN BIÊN

Khách ra vào nhộn nhịp tại cửa hàng H&M ở Trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi

Tuấn hà

Trong khi đó, anh Lê Nguyễn Minh Phúc (24 tuổi, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cùng bạn đến đây để mua quần áo và giày dép. Anh cho biết đã chờ dịp này từ rất lâu vì giảm giá mạnh. Thay vì đi vào buổi tối như mọi năm, năm nay anh Phúc quyết định đi giữa trưa vì sợ hết sản phẩm, thêm vào đó là tránh đông người để “né” dịch Covid-19.

“Tôi tưởng đi buổi trưa không có ai, nhưng cũng đông quá đây. Tới tôi chắc không có chỗ chen chân luôn quá. Vậy mới thấy đi buổi trưa là hợp lý rồi, cũng đảm bảo an toàn trong mùa dịch này”, anh bày tỏ. Sau một hồi, anh đã chọn cho mình được 2 đôi giày cùng nhiều áo sơ mi và áo phông. Anh hào hứng cho biết tất cả những sản phẩm này đều được giảm từ 30 - 50%.

Chị Hà chọn mua sắm một mình để phòng Covid-19

TUẤN HÀ

Chị Thanh Hà (ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) ghé một cửa hàng giày dép tại Trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi (Q.1) để mua sắm. Chị cho biết hôm nay sẽ đi cả ngày để "săn sale". Để phòng dịch, năm nay chị Hà đi một mình thay vì đi với bạn bè như mọi năm.

"Do mình cũng tiêm phòng đầy đủ và luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên nên cũng không lo lắng lắm. Giờ đi cả ngày, khi nào gặp món hàng yêu thích và giảm giá phù hợp thì mua thôi", chị nói.

"Khách không bằng mọi năm"

Bà Nguyễn Thị Minh Ánh (Quản lý cửa hàng Tommy Hilfiger tại Trung tâm thương mại Takashimaya) cho biết trong dịp Black Friday năm nay, cửa hàng giảm giá nhiều sản phẩm, dao động ở mức 30 - 80%. Từ khi có chương trình giảm giá, lượng khách đến cửa hàng tăng lên, tuy nhiên vẫn chỉ bằng 60% so với dịp này năm ngoái vì ảnh hưởng của dịch bệnh. “Nhớ năm ngoái mới giữa trưa mà khách đông nghẹt rồi, năm nay vậy là còn ít”, bà Ánh nhận định.

Tất bật điều phối cửa hàng do lượng khách đến mua sắm tương đối nhiều, bà Ánh tâm sự những dịp này, cửa hàng tăng cường thêm nhiều nhân viên để đón, điều phối và tư vấn cho khách. Dự đoán tối nay, lượng khách sẽ đông đúc hơn.

Nhiều cửa hàng nhận xét năm nay khách không đông như mọi năm

CAO AN BIÊN

Khách thanh toán tại Tommy Hilfiger

CAO AN BIÊN

“Hôm nay có đến 8 nhân viên, ai cũng phải mang khẩu trang và kính chắn giọt bắn, không chỉ để tư vấn sản phẩm cho khách mà chúng tôi còn thường xuyên nhắc nhở khách giãn cách. Cửa hàng cũng bố trí vạch kẻ để khách chờ thanh toán, trang bị nước rửa tay sát khuẩn đảm bảo tối đa 5K”, quản lý này cho biết.

Trong khi đó, quản lý của một cửa hàng giày dép tại trung tâm thương mại trên cũng cho biết cửa hàng đang hoạt động hết công suất để phục cho khách. Năm nay, với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 30 - 50%, khách đến cửa hàng mua sắm tăng mạnh so với nhiều ngày trước nhưng vẫn không bằng năm ngoái.

“Nhiều người đến mua, nhưng mua cũng ít chứ không chi mạnh như mọi năm. Tôi nghĩ do ảnh hưởng của dịch khiến nhiều người cũng dè chừng hơn trong mua sắm”, quản lý cửa hàng nhận định.

Ai cũng mong lựa chọn được mặt hàng ưng ý cho mình

CAO AN BIÊN

Khách xếp hàng dài ở cửa hàng LYN tại Trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi (Q.1)

TUẤN HÀ

Black Friday (Ngày thứ sáu đen) là dịp được nhiều người mong chờ nhất trong năm vì nhiều mặt hàng được giảm giá sâu

TUẤN HÀ

Anh Nguyễn Hoài Phương (Quản lý cửa hàng thời trang LYN đặt tại Trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi, Q.1) cũng cho biết dịp này, lượng khách tăng gấp 10 lần so với ngày thường, đa số là giới trẻ và trung niên.

"Năm nay lượng khách có đông nhưng ít hơn mọi năm, không có tình trạng xô đẩy giành mua hàng. Cửa hàng trong hôm nay tăng cường thêm nhân viên, lượng khách ra vào luôn được đảm bảo, không cho vào quá đông để đảm bảo phòng dịch", anh Phương nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.