Người Sài Gòn có thể tra cứu lỗi vi phạm, góp ý CSGT qua mạng

12/04/2019 19:06 GMT+7

Từ ngày 12.4, người Sài Gòn có thể xem tin tức, tìm kiếm và tra cứu thông tin liên quan hướng dẫn thủ tục đăng ký xe, quy trình xử lý vi phạm hành chính, tra cứu vi phạm, tra cứu lỗi vi phạm... qua mạng.

Sau thời gian nâng cấp và tăng cường tính bảo mật, từ ngày 12.4.2019 trang thông tin điện tử (TTĐT) Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã hoạt động trở lại với địa chỉ csgt.catphcm.bocongan.gov.vn.
Những thay đổi về mặt giao diện và nội dung giúp cho người dân khi truy cập vào trang TTĐT của Phòng PC08 thuận tiện và dễ dàng hơn so với giao diện cũ.
Với giao diện mới này, người dân có thể xem tin tức, tìm kiếm và tra cứu thông tin liên quan đến các hoạt động của lực lượng CSGT, xem hướng dẫn thủ tục đăng ký xe, quy trình xử lý vi phạm hành chính, tra cứu vi phạm, tra cứu lỗi vi phạm..., các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải đáp thắc mắc và góp ý cho lực lượng CSGT.
Trong việc tra cứu vi phạm, ngoài việc người dân có thể tra cứu xem xe mình có bị vi phạm giao thông qua hình ảnh như trước đây hay không thì tại mục này người dân còn thể kiểm tra xe mình có bị xử lý vi phạm hành chính hay không.
Tra cứu lỗi vi phạm: người dân muốn biết các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ sẽ bị xử phạt như thế nào có thể tra các hành vi theo từng loại phương tiện hay theo nhóm lỗi vi phạm.
Tra cứu phương tiện thanh lý: người dân muốn kiểm tra xem xe mình có bị vi phạm và đang trong giai đoạn tiến hành thanh lý hay không.
Góp ý giao thông: mọi ý kiến góp ý hay kiến nghị, đề xuất có liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT của người dân đều được ghi nhận tại tiêu mục này.
Giải đáp thắc mắc: trong trường hợp người dân có thắc mắc về các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông thì có thể gửi thắc mắc tại đây để được hỗ trợ giải đáp.
Ngoài ra, Trang TTĐT CSGT còn là cầu nối liên kết đa dạng đến các trang, cổng thông tin điện tử của Bộ Công an, Công an TP.HCM, Ủy ban ATGT Quốc gia, Sở Giao thông vận tải cũng như liên kết các thủ tục hành chính khác trong lực lượng CAND, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình hiện đại hóa lực lượng, tăng cường xã hội thông tin trong mặt trận toàn dân giữ gìn an ninh trật tự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.