Người Pháp dùng mạng xã hội tìm bạn bè, chỗ trú ngụ sau vụ khủng bố

14/11/2015 15:38 GMT+7

(TNO) Người dân Pháp dùng mạng xã hội để tìm kiếm bạn bè và người thân, tìm nơi tạm trú vào ngày 14.11, sau những vụ tấn công khắp thủ đô Paris khiến trên 150 người chết vào đêm 13.11.

(TNO) Người dân Pháp dùng mạng xã hội để tìm kiếm bạn bè và người thân, tìm nơi tạm trú vào ngày 14.11, sau những vụ tấn công khắp thủ đô Paris khiến trên 150 người chết vào đêm 13.11.

Người dân Paris ôm nhau trong bàng hoàng tại khu vực gần nhà hát Bataclan, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố làm 100 người chết - Ảnh: ReutersNgười dân Paris ôm nhau trong bàng hoàng tại khu vực gần nhà hát Bataclan, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố làm 100 người chết - Ảnh: Reuters
Cư dân mạng đăng tải những thông tin trên mạng xã hội Twitter để tìm kiếm người thân có mặt tại hiện trường những vụ tấn công đẫm máu, bao gồm sân vận động Stade de France và nhà hát Bataclan, theo AFP.
“Nếu ai có tin tức về Lola, 17 tuổi, tại Bataclan, hãy liên hệ với chúng tôi”, một cư dân mạng Pháp viết trên Twitter.
Trong khi một cư dân mạng khác bày tỏ lo lắng về một người bạn tên Thibault, có mặt tại nhà hát. “Anh ấy không quay về với tôi: hãy giúp tôi”, cư dân mạng này viết trên Twitter.
Nhiều tài khoản Twitter đã "lặng tiếng" sau khi đăng tải tin nhắn về khoảnh khắc bắt đầu buổi biểu diễn tại nhà hát Bataclan, nơi các tay súng dùng súng AK-47 bắn xối xả làm ít nhất 82 người chết.
Theo AFP, 8 kẻ tấn công đã tiến hành những vụ tấn công bằng bom và xả súng tại nhiều địa điểm khắp Paris, khiến trên 150 người chết vào đêm 13.11. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở châu Âu và Pháp trong vòng hơn một thập niên qua.
Hàng ngàn người dân Paris dùng hashtag #PorteOuverte (mở cửa) trên Twitter để tổ chức những chỗ tạm trú ngụ cho những người còn bị mắc kẹt ở quanh các khu vực bị tấn công, do Paris được đặt trong tình trạng giới nghiêm.
“Nếu ai mắc kẹt, tôi có chỗ cho 2-3 người tạm trú ở Rue des Martyrs", một người dân Pháp viết trên Twitter, tài khoản mang trên GabDeLioncourt này còn cho biết: "Sofa của chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp đón 2-3 người ở Maraichers".
Trong khi đó, những người dân Pháp khác tự thiết lập website đường dây nóng "porteouverte.eu" giúp nhiều người tìm chỗ tạm trú.
Mạng xã hội Facebook cũng nhanh chóng ra mắt chức năng “Facebook Safety Check” để người dùng ở Paris có thể thông báo họ an toàn hay không, cùng với chức năng "Paris Terror Attacks" (tạm dịch Những vụ tấn công khủng bố Paris), tổng hợp thông tin liên quan đến vụ tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.