Người lao động chật vật kiếm việc làm sau giãn cách: Tìm cơ hội qua ổ bánh mì

Lê Nam
Lê Nam
22/11/2021 09:26 GMT+7

Người lao động chịu tác động nghiêm trọng bởi dịch Covid-19, hàng triệu người thất nghiệp sau đại dịch Covid-19. Nhiều người chật vật, xoay sở đủ các hướng để có thể tìm một cơ hội việc làm cho mình.

Anh Trần Minh Mạnh, đại diện chuỗi bánh mì Má Hải sở hữu hơn 400 ki-ốt, hơn 300 cửa hàng nhượng quyền, cho biết chuỗi cũng thiếu trầm trọng nhân sự sau thời gian giãn cách xã hội.

"Sau đại dịch lượng nhân sự ở tại thành phố sẵn sàng làm việc đang bị giảm rất nhiều, nguồn để tiếp cận đối tượng lao động đó đang rất hạn chế, hầu như trong giai đoạn 1 tháng mở cửa vừa rồi, bánh mì Má Hải đăng tin rất nhiều, tuy nhiên lượng lao động cũng ít. Có thể nguồn tiếp cận chưa đủ hoặc chưa có giải pháp hiệu quả để tiếp cận nguồn lao động đó", anh Mạnh nói với PV Thanh Niên.

Chuỗi cửa hàng Má Hải thiếu nhân sự bán hàng sau đợt dịch thứ 4 tại TP.HCM

lê nam

Quý 3 năm 2021, thị trường lao động Việt Nam chịu tác động nghiêm trọng bởi dịch Covid-19. Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê Việt Nam, số người thiếu việc làm trong độ tuổi lao động quý 3 năm 2021 vượt mốc 1,8 triệu, con số cao nhất trong vòng 10 năm qua.

Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ LĐTB&XH, hiện có hơn 17,8% doanh nghiệp gặp tình trạng thiếu lao động. Đây là vấn đè khá éo le khi nhiều người thất nghiệp trong khi doanh nghiệp vẫn thiếu lao động.

Shipper, tài xế công nghệ, bán hàng... là công việc được nhiều lao động phổ thông lựa chọn

lê nam

Ông Nguyễn Trọng Tấn - Tổng giám đốc Chợ Tốt đánh giá: "Sau đại dịch, khi các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM dừng chỉ thị 15,16 có một điều bất ngờ là lao động phổ thông họ rời bỏ thành phố để về quê. Khi các hoạt động kinh tế bắt đầu trở lại thì người sử dụng lao động thật ra không có lao động để sử dụng".

Chợ tốt - trang mua bán, rao vặt trực tuyến với hơn 10 triệu người dùng mới đây cho ra mắt tran “Việc Làm Tốt” - chuyên trang tìm việc và tuyển dụng cho phân khúc lao động phổ thông.

Chiến dịch “Mua bánh mì, tặng việc làm tốt” giúp tiếp cận người lao động đang cần việc làm

lê nam

Để giải bài toán “khát” lao động phổ thông, đơn vị này tạo ra chiến dịch “mua bánh mì, tặng việc làm tốt”. Hàng trăm chiếc xe bán bánh mì ở các góc đường trên thành phố thành những trung tâm giới thiệu việc làm di động. Người lao động ứng tuyển nhanh chóng với nhà tuyển dụng thông qua cuộc gọi, tin nhắn để có việc làm nhanh như ăn bánh mì.

Chiến dịch dự kiến sẽ hoạt động xuyên suốt 2 tháng, với hơn 1.4 triệu thông tin việc làm trên Việc Làm Tốt sẽ được tiếp cận trực tiếp, gần gũi đến người tìm việc thông qua hàng trăm chiếc xe bánh mì trên khắp các con đường trong thành phố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.